ข่าว

เปิดเทอม2/65"ตรีนุช"สั่งเข้มคัดกรอง นักเรียน มีภาวะถดถอยทางการเรียนรู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรีนุช" ฝากสถานศึกษาประเมินสถานการณ์ของผู้เรียน ดูว่ามีสิ่งใดจะต้องเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถจัดการเรียนรู้ ลดช่องว่าง การเรียนรู้ และผลกระทบด้านความรู้ของนักเรียนที่ขาดหายไป พร้อมรับการ เปิดเทอม2/65 ย้ำเด็กและเยาวชนไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "ตรีนุช เทียนทอง Treenuch Thienthong"ใจความว่า  ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในรายการ “คุยเรื่องบ้าน คุยเรื่องเมือง คุยทุกเรื่องกับรัฐมนตรี” จัดโดยวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 92.5 MHz และสถานีเครือข่ายทั่วประเทศ โดยออกอากาศเวลา 8.05-9.00 น.วานนี้(29ต.ค.2565) ซึ่งได้เล่าถึงการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องของ ศธ. เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนของเราให้เป็นบุคลากรที่มีศักยภาพ เตรียมความพร้อมลูกหลานของเรา ให้สามารถเท่าทันกับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป หลากหลายประเด็น เช่น

นโยบายเพื่อผู้เรียน - การเดินหน้าจัดกระบวนการเรียนการสอนใหม่ รองรับการเปิดภาคเรียนให้เหมาะสมสอดคล้อง สถานการณ์โควิด-19 ,โครงการพาน้องกลับมาเรียน ,โครงการอาชีวะ อยู่ประจำ เรียนฟรี มีอาชีพ ,การแก้ไขปัญหาความรู้ถดถอย( Learning Loss) ,ความปลอดภัยในสถานศึกษา ,การช่วยเหลือน้ำท่วม ,การเรียนการสอน/การเรียนสายสามัญ/การเรียนสายอาชีพ/การศึกษาตลอดชีวิต

 

นโยบายเพื่อครู - การแก้ปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา

นโยบายเพื่อคุณภาพการศึกษา - โรงเรียนคุณภาพ ,การใช้ Digital technology เข้ามาช่วยจัดการศึกษา

 

ท่านใดที่สนใจสามารถรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมทางรายการย้อนหลังได้ที่ : https://youtu.be/WeCiofsXU6k

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ

ทั้งนี้ดิฉันขอฝากถึงทุกท่านเมื่อถึงช่วงเปิดภาคเรียน เราจะให้สถานศึกษาทำ Screening(คัดกรอง) ในเรื่องของ

 

การแก้ไขปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ (Learning Loss) โดยประเมินสถานการณ์ของผู้เรียน ดูว่ามีสิ่งใดจะต้องเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถจัดการเรียนรู้ ลดช่องว่าง การเรียนรู้ และผลกระทบด้านความรู้ของนักเรียนที่ขาดหายไป พร้อมรับการเปิดภาคเรียน

 

ความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องของยาเสพติดได้เน้นย้ำเพิ่มขึ้น เพื่อดูว่าเด็ก ๆ กลุ่มไหนที่ต้องมีการบำบัดฟื้นฟู กลุ่มไหนที่ต้องส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในหลายพื้นที่ได้ดำเนินการแล้ว เช่น กศน. ได้ประกาศ White Zone เพื่อไม่ให้เด็กและเยาวชนยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงการสร้างเครือข่ายในชุมชนป้องกันภัยต่าง ๆ

เปิดเทอม2/65"ตรีนุช"สั่งเข้มคัดกรอง นักเรียน มีภาวะถดถอยทางการเรียนรู้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
 

logoline