ข่าว

"สุชาติ" มอบทูตแรงงาน "เกาหลีใต้" เช็ค "แรงงานไทย" เสียชีวิตหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ" มอบหมายทูตแรงงาน "เกาหลีใต้" ตรวจสอบมี"แรงงานไทย" เสียชีวิตหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่รับรายงาน ส่วนคนไ

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม งานเทศกาล "ฮาโลวีน" บริเวณถนนย่าน "Itaewon" หรือ "อิแทวอน" กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีผู้คนหลั่งไหลเข้าร่วมงานนับแสนคน จนมีคนล้มลงหมดสติ ขาดอากาศหายใจ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 82 ราย และเสียชีวิตจำนวนอย่างน้อย 151 ราย 1 ในนั้นเป็นคนไทย

เช้าวันที่ 30 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เช่นเดียวกับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยทันทีที่ทราบข่าวดังกล่าว 
 

ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้ทูตแรงงานเกาหลีใต้ เร่งตรวจสอบว่ามีแรงงานไทยเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งจากรายงานของนายนิธิพัฒน์ วัฒนสุวกุล อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้รายงานว่า ณ ขณะนี้ยังไม่มีแรงงานไทยเสียชีวิตแต่อย่างใด ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำ หากมีแรงงานไทยร้องความช่วยเหลือ ให้รีบดำเนินการทันที ส่วนผู้เสียชีวิตที่เป็นคนไทย 1 รายนั้น ขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางการเกาหลีใต้เพื่อสอบถามรายละเอียดและแจ้งให้ญาติของผู้เสียชีวิตรับทราบ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือในการจัดการศพผู้เสียชีวิตต่อไป

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline