ข่าว

นทท.นับหมื่นทะลัก "บางแสน" งานวิ่ง-เดิน Bangsaen 42 Chonburi Marathon 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บางแสน" นักท่องเที่ยวนับหมื่นทะลัก งานวิ่ง-เดิน Bangsaen 42 Chonburi Marathon 2022 กระตุ้นเศรษฐกิจชลบุรีหลัง ยุคโควิด-19 ระบาด นายกเมืองแสนสุขชวนเที่ยว "บางแสน" ช่วงหน้าหนาว น้ำใส ทะเลสะอาด

เมื่อเวลา 02.45 น.วันที่ 30 ตุลาคม นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข พร้อมคณะจัดงานได้ร่วมการเปิดงาน Bangsaen 42 Chonburi Marathon 2022 โดยมีนักวิ่งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานครั้งนี้ประมาณ 1 หมื่นคนเศษ คาดว่าจะมีรายได้หมุนเวียนมากกว่า 500 ล้านบาท
 

 

 

 

 

 

 

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี

 

 

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น ผู้รับผิดชอบในการจัดงานครั้งนี้กล่าวว่า งาน Bangsaen 42 Chonburi Marathon 2022 จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 มีนักวิ่งมาร่วมรายการ 11,505 คน การวิ่งครั้งนี้ทุกคนจะต้องเดิน-วิ่งด้วยระยะทาง 42.195 กิโลเมตรทุกคน ทำให้สร้างสุขภาพที่แข็งแรง เป็นการรวมคนจำนวนมาก หลังจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

 

นายสนธยา  กล่าวว่า การเดิน-วิ่ง ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ภายใต้การรับรองของสมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) และเป็นรายการวิ่ง-เดินใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลกและของประเทศไทย ทำให้ชายหาดบางแสนมีความคึกคักมากขึ้น ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวและการกีฬาไปด้วยกันได้ เนื่องจากมีทั้งนักวิ่ง-เดินมาร่วมรายการจำนวนมาก และผู้ติดตามเข้ามาในพื้นที่ จ.ชลบุรี ส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจใน จ.ชลบุรี ดีขึ้นตามไปด้วย

 

 

นทท.นับหมื่นทะลัก "บางแสน" งานวิ่ง-เดิน Bangsaen 42 Chonburi Marathon 2022

 

 

 

 

นทท.นับหมื่นทะลัก "บางแสน" งานวิ่ง-เดิน Bangsaen 42 Chonburi Marathon 2022

 

 

ทางด้านนายณรงค์ชัย กล่าวว่า การวิ่งครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่ หลังจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และได้รับการตอบรับดีมาก เพราะมีนักวิ่ง-เดิน สนใจมาร่วมกิจกรรมมาสมัครประมาณ 17,000 คน แต่รับได้เพียง 11,000 คนเศษเท่านั้น และเป็นรายการวิ่งระดับโลกสามารถนำผลการวิ่งไปใช้ในสนามระดับโลกได้อีกด้วย 

 

“สำหรับชายหาดบางแสนช่วงนี้ได้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ทำให้น้ำทะเลบางแสนช่วงพฤศจิกายนจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า น้ำทะเลจะใส ช่วงเช้าจะสวยงามมาก จนเห็นพื้นทราย จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดบางแสนในช่วงที่น้ำทะเลสวยงาม อากาศดี ที่สำคัญนักท่องเที่ยวก่อนจะมาบางแสนควรวางแผนการท่องเที่ยวด้วย เพราะอาจจะมีปัญหาทางด้านจราจร นอกจากนี้ในวันที่ 31 ธันวาคม ชายหาดบางแสนจะจัดเคาท์ดาวน์ที่บริเวณหาดแหลมแท่นอีกด้วย”

 

 

นทท.นับหมื่นทะลัก "บางแสน" งานวิ่ง-เดิน Bangsaen 42 Chonburi Marathon 2022

 

 

 

 

ปรีวดี วิชัยประสิทธิ์  จ.ชลบุรี 

 

 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ