ข่าว

"ประยุทธ์" เสียใจ เหตุการณ์ "อิแทวอน" สั่งการสถานฑูตฯช่วยเหลือคนไทยใกล้ชิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" เสียใจต่อเหตุการณ์ "อิแทวอน" สั่งการสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ช่วยเหลือคนไทยใกล้ชิด ขณะที่ กต. รายงาน ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 149 ราย บาดเจ็บ 79 ราย

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมบริเวณถนนย่าน "Itaewon" หรือ "อิแทวอน" ประเทศเกาหลีใต้ ที่กลับมาจัดงานเทศกาล "ฮาโลวีน" ในรอบ 3 ปี แบบปกติโดยไม่มีการเว้นระยะห่าง ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลเข้าร่วมงานนับแสนคน จนมีเบียด ล้ม และเหยียบกัน จนขาดอากาศหายใจ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

 

ล่าสุด 30 ต.ค. นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์หากมีคนไทยได้รับความเดือดร้อนให้รีบให้การช่วยเหลือโดยด่วน

ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล (Royal Thai Embassy, Seoul) รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน Itaewon กรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่หากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 

 

"นายกรัฐมนตรีเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์และให้การช่วยเหลือทันทีหากมีคนไทยได้รับผลกระทบ" นายอนุชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซลรายงานมายังกระทรวงการต่างประเทศของไทย เหตุการณ์เกิดขึ้นโดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton ล่าสุดเช้าวันที่ 30 ต.ค. 65 มีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 149 ราย และได้รับบาดเจ็บ 76 ราย

นายอนุชา บูรพชัยศรี ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ