ข่าว

เหตุ "อิแทวอน" สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล โพสต์ ยังไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุการณ์สลด "อิแทวอน" สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล โพสต์ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต ระบุ ต้องการความช่วยเหลือแจ้งได้ตลอดเวลา

จากกรณีเกิดเหตุสลดในย่าน "อิแทวอน" เกาหลีใต้ ในช่วงกลางคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่าน ในคืนวันที่ 29 ตุลาคม  ซึ่งเป็นการจัดงานวันฮาโลวีน วันแรก โดยมีการรายงานว่าผู้คนที่อยู่บริเวณ "อิแทวอน" มีจำนวนมากจนส่งผลให้เกิดการเบียดเสียด บางช่วงมีคนล้ม ผู้คนที่อยู่ในบริเวณนั้นเริ่มขาดอากาศหายใจส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และสร้างความตกใจให้กับคนทั่วโลก 

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอรายงานว่า  เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน "อิแทวอน" Itaewon กรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่นและเหยียบกัน (stampede) เมื่อมีคนเริ่มล้มจนขาดอากาศหายใจ โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton ซึ่งล่าสุดเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2565 มีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 149 คน และได้รับบาดเจ็บ 76 คน

ในวันนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี หากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 ได้ตลอดเวลา 

อิแทวอน เกาหลีใต้

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ