ข่าว

เกาหลีใต้ช็อก ตายพุ่ง 151 ฉลองฮาโลวีน "อิแทวอน"กลายเป็นโศกนาฏกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย่านดังกลางโซล "อิแทวอน" ฉลองฮาโลวีนกลายเป็นโศกนาฏกรรม ผู้คนแห่แหนไปกันแน่นขนัด เบียดล้มทับกันขาดอากาศหายใจ ดับแล้วกว่าร้อย ส่วนใหญ่คนหนุ่มสาว

 

เกิดเหตุเศร้าสลดใน ย่านอิแทวอน เขตยองซัน กลางกรุงโซล  เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ต.ค.)  ขณะฝูงชนเรือนแสนแห่แหนเข้าไปร่วมฉลองวันฮาโลวีนเป็นครั้งแรก ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด โดยที่ไม่ต้องสวมแมสก์และระวังมาตรการรักษาระยะห่าง  เกิดการเบียดเสียดยัดเยียด  และล้มเหยียบกัน จนขาดอากาศหายใจ ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 151 ราย บาดเจ็บอีก 82 ราย (ณ เวลา 11.30 น. 30 ต.ค.) ในจำนวนนี้ อาการสาหัสกว่า 50 ราย เจ้าหน้าที่เตือนว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก   ชอย ซอง-บอม หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงยองซัน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ อายุ 20 ปีเศษ 

 

 

เริ่มแรก  หน่วยดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุหลายสิบสายว่า มีผู้คนจำนวนมากมีปัญหาในการหายใจ เมื่อรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบประชาชนราว 50 คน  นอนหมดสติใกล้กับโรงแรมฮามิลตัน เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีระดมกำลังกันทำซีพีอาร์บนฟุตบาท 

 

ประธานาธิบดียูน ซ็อก-ยอล ของเกาหลีใต้  เป็นประธานการประชุมฉุกเฉิน สองครั้งหลังเกิดเหตุ  และสั่งกำชับให้ทุกกระทรวงและหน่วยงาน  ดำเนินความพยายามช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ขณะที่ โอห์ เซ ฮูน นายกเทศมนตรีกรุงโซล ตัดสินใจกลับจากยุโรปทันที  

 

 


 

 

 

ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่ง  กล่าวว่า  ขณะผู้คนพยายามเบียดเสียดกันออกจากถนนคนเดินที่สองข้างทางเป็นบาร์ และร้านอาหาร โดยใช้ถนนแคบ ๆติดกับโรงแรมฮามิลตัน  แต่เจอกับคลื่นฝูงชนที่มากพอ ๆ กัน พยายามจะเข้าไป 

 

 

 

 มีข่าวลือว่า สาเหตุคนเบียดเสียด เริ่มจากฝูงชนแห่แหนไปยังบาร์แห่งหนึ่งเพื่อไปดูศิลปินคนดัง  บ้างว่ามีการแจกลูกอมปนยาเสพติด แต่สาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างสอบสวน 

 

 ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง