ข่าว

เจนจิรา ศรีสอาด ติดโผ "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ลุยศึก ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดรายชื่อ 9 นักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ที่จะส่งเข้าแข่งขัน ในรายการ FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2022  ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่ประเทศออสเตรเลีย แข่งขันในเดือนธันวาคม นำโดย เจนจิรา ศรีสอาด นักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

สาธิต หงส์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ     สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ในการจัดแข่งขัน ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สระสั้น 25 เมตร  ซึ่งเสร็จสิ้นลง  ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นการคัดเลือกนักกีฬา  "ว่ายน้ำทีมชาติไทย "ไปแข่งขันรายการนานาชาติ ที่ใช้สระ 25 เมตร ผลปรากฎว่ามีนักกีฬาที่ทำสถิติเวลาผ่านเกณฑ์ของ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ(FINA) ไปร่วมการแข่งขันรายการ FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2022  หรือ ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ จำนวน 9 คน ด้วยกัน  ประกอบไปด้วย เจนจิรา ศรีสอาด ว่ายน้ำทีมชาติไทย ซึ่งเคยผ่านประสบการณ์ในการเข้าแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020  ที่ประเทศญี่ปุ่น  ,กมลชนก ขวัญเมือง,จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส,เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก,มีอาร์ มิลลาร์,นวพรรษ วงศ์เจริญ,ต้นน้ำ กันตีมูล,ดุลยวัต แก้วศรียงค์ และ รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สระสั้น 25 เมตร   เป็นการเก็บคะแนนรายการสุดท้ายเพื่อหานักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศออสเตรเลีย 

 

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย    จะส่งนักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" เข้าแข่งขัน  FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2022 ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 13-18 ธันวาคม    อย่างไรก็ดีช่วงเวลาดังกล่าว  นั้นคาบเกี่ยวกับการแข่งขันรายการ SEA  AGE  SWIMMING GROUP รายการระดับเยาวชนกลุ่มอายุ 12-13,14-15 และ 16-18 ปี ที่ประเทศมาเลเซีย โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม   ทำให้อาจจะต้องมีการแบ่งนักกีฬาจากรายการชิงแชมป์โลก    มาเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ โดยทางสมาคมคาดหวังจะเป็นเจ้าเหรียญทอง

สำหรับนักกีฬา  ที่จะไปร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก  FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2022 ที่ประเทศออสเตรเลีย ทั้งหมดกำลังเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อทำสถิติและเข้ารอบการแข่งขันให้ลึกที่สุด ส่วนนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการ SEA AGE SWIMMING GROUP ที่ประเทศมาเลเซีย  จะมีการคัดตัว ด้วยการทดสอบเวลาในวันที่ 29-30 ตุลาคม  และจะประกาศรายชื่อนักกีฬาในวันที่ 1 พฤศจิกายน   จากนั้นจะส่งชื่อนักกีฬาให้ฝ่ายจัดการแข่งขันภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 

 

เจนจิรา ศรีสอาด ว่ายน้ำทีมชาติไทย ซึ่งเคยผ่านประสบการณ์ในการเข้าแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020  ที่ประเทศญี่ปุ่น

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ