ข่าว

สยบ"ซาโตะ" ม้วนเดียวจบ " บัวขาว"ขึ้นเวทีสวมบทผู้บริหารสมาคมกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสร็จศึกราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์ ในแบบนกกระจอกไม่ทันกินน้ำ  ได้เวลา "บัวขาว "  พลิกโฉมมาแบบหล่อ ในคาแรคเตอร์ผู้บริหารสมาคมกีฬาคิดบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน   "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย" สานแผนหานักกีฬาขึ้นสู่ทีมชาติไทย

ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง)  ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) หรือ " บัวขาว" สุดยอดนักสู้ไทย   ซึ่งมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย   ได้ทำหน้าที่เป็นประธาน  เปิดการการแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย " : "Thailand Kickboxing Championship 2022"  ทั้งนี้การแข่งขัน  "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย "   : Thailand Kickboxing Championship 2022    จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคม ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง)  โดยมี  การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมสนับสนุน   การแข่งขันรายการนี้  เป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้กติกาของสมาคมคิกบ๊อกซิ่งโลก หรือ WAKO โดยสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง    ต้องการใช้เป็นกระบวนการส่วนหนึ่งในการเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่ง  ที่ได้จากการแข่งขันครั้งนี้เข้าสู่ทีมชาติไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติ   อาทิ   ซีเกมส์, เวิลด์เกมส์, เวิลด์คอมแบทเกมส์ และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า

 

สำหรับ ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) หรือ " บัวขาว"   มีบทบาทอีกด้านกับวงการกีฬา โดยทำหน้าที่ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย และที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม  ครั้งนั้นผลงานของคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย  ซึ่งส่งเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ เป็นครั้งแรก ทำผลงานได้มา 2  เหรียญทอง  4 เหรียญเงิน  และ 6  เหรียญทองแดง  "บัวขาว บัญชาเมฆ" แสดงความแข็งแกร่งในการทำผลงาน  การต่อสู้ โดย "บัวขาว" ได้ขึ้นสังเวียนการต่อสู้  ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์   RWS    KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN   ประจำเดือนตุลาคม วันศุกร์ที่  28  ที่เวทีมวยราชดำเนิน  

กรุงเทพฯ  โดยเป็นคู่เอกของรายการ      พบกับ   "โยชิฮิโระ ซาโตะ"  นักสู้ชาวญี่ปุ่น  
การพบกันของคู่นี้ในการต่อสู้อยู่ภายใต้กติกา คิกบ็อกซิ่ง     ซึ่งเป็น บัวขาว ที่ใช้เวลา 2.13  นาที  ในการเอาชนะ  K.O.   ( ชนะน็อค) "โยชิฮิโระ ซาโตะ"   คู่ต่อสู้คนเดียว ในประวัติการต่อสู้ที่เคยเอาชนะน็อค "บัวขาว" ในปี 2008  ซึ่งการทำผลงานเอาชนะของ"บัวขาว"  ในครั้งสร้างความรู้สึกเสียดายของแฟนกีฬาการต่อสู้ ที่เห็นว่าคู่เอกของรายการนี้ จบเร็วเกินไป   เพราะ"บัวขาว"เผด็จศึก" ในยกที่ 1  แบบที่แฟนกีฬา  ยังไม่มีโอกาสได้เห็นการแลกฝีมือการต่อสู้ของทั้งคู่
 ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) หรือ " บัวขาว" กรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย   ได้ทำหน้าที่เป็นประธาน  เปิดการ การแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย " : "Thailand Kickboxing Championship 2022"

 ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) หรือ " บัวขาว" กรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย   ได้ทำหน้าที่เป็นประธาน  เปิดการ การแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย " : "Thailand Kickboxing Championship 2022"

 ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) หรือ " บัวขาว" กรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย   ได้ทำหน้าที่เป็นประธาน  เปิดการ การแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย " : "Thailand Kickboxing Championship 2022"  ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) หรือ " บัวขาว" กรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย   ได้ทำหน้าที่เป็นประธาน  เปิดการ การแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย " : "Thailand Kickboxing Championship 2022" .

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline