ข่าว

“จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ จากหลายฝ่ายยังระดมค้นหาร่าง “น้องมาวิน” ทั้งทาง “ผิวน้ำ-ใต้น้ำ-อากาศ “ บอกเหนื่อยแต่ไม่ท้อ เพื่อความหวังของครอบครัว ด้านผู้เป็นแม่ บอกพร้อมปักหลักจนกว่าจะพบลูกชายสุดที่รัก ขณะที่โซเชียลร่วมส่งกำลังใจล้มหลาม หลังค้นหาร่างมานานกว่า5 วันแล้ว

วันนี้ (29 ต.ค.65) นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ หรือโก้ใหญ่ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการค้นหา นายมาวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวที่นั่งซ้อนท้ายเจ็ทสกีเล่นน้ำกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ แล้วพลัดตกจมหายไปตั้งแต่เวลา 15.00 น.ของวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า การค้นหาตลอด 5 วันที่ผ่านมา ทีมงานทุกคนและทุกๆ หน่วยงานช่วยกันพยายามค้นหาอย่างเต็มที่ ด้วยการใช้เรือค้นหาบนผิวน้ำ ใช้นักประดาน้ำ รวมทั้งโดรน ลงไปค้นหาใต้น้ำ รวมทั้งใช้โดรนค้นหาทางอากาศ  

 

“จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6 “จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6

ซึ่งการค้นหาใต้น้ำได้ขยายจากจุดเกิดเหตุไปในรัศมีกว่า 100 ตารางเมตร ส่วนการค้นหาทางอากาศขยายวงกว้างออกไปในรัศมี 3-4 กิโลเมตร  ซึ่งอุปสรรคในการค้นหาทุกคนต่างก็ทราบกันดีว่า จุดเกิดเหตุมีระดับน้ำลึก 50-100 เมตรใต้ท้องน้ำยังมีอีก 2 ลำห้วย ทั้งยังมีตะกอนโคลนหนากระจายเต็มพื้นที่ และอีกปัญหาคือที่มวลน้ำเกิดเหตุมีแรงดันมหาศาล ทำให้อัดร่างไว้ ซึ่งอาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ร่างของน้องมาวินไม่สามารถลอยขึ้นมาได้

 

“จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6 “จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6

สำหรับวันนี้เป็นการค้นหาเข้าสู่วันที่ 6 ทางชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 จะร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ช่วยกันค้นในทุกๆ ช่องทาง และจากที่ได้พูดคุยกับแม่ของน้องมาวิน  คุณแม่ก็พร้อมจะปักหลักอยู่ในพื้นที่และช่วยกันค้นหาจนกว่าจะพบ และแม้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันค้นหาจะมีอาการเหนื่อยล้าอยู่บ้าง  แต่พักไม่นานก็หาย  แล้วก็ช่วยกันค้นหาต่อจนกว่าจะพบ  5 วันที่พวกเราพยายามทำเกือบทุกวีธีจนร่างกายอ่อนล้า แต่ก็ยังไม่พบร่างน้องมาวิน ขอเป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่และเพื่อนๆ ของน้อง วันนี้ถ้าไม่มีอุปสรรคใดๆ ใต้น้ำ  เชื่อว่าร่างน้องคงลอยขึ้นมาแน่นอน  ส่วนตัวขอพักร่างกายก่อน ต้องไปหาหมอฉีดยาสักเข็ม ถ้าร่างกายพร้อมจะกลับมาสู้ต่อ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แม่น้องมาวินได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า "เก๋ขอใช้พื้นที่นี้กราบขอบคุณทุกๆ ทีมงานลงพื้นที่ช่วยเหลือมาวินมากๆ นะคะ ทีมชุดพี่ใหญ่ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 นำโดรนลงใต้น้ำค้นหาให้ตั้งแต่วันแรก ทีมร่วมกตัญญูจากนครปฐม พี่วิทย์ พี่แก๊บ และทีมงานทุกคนมาร่วมค้นหาอย่างเต็มที่ ทีมพิทักษ์กาญจน์ พี่ไก่ น้องตั๊ก และทีมงานลงพื้นที่สมทบช่วยระดมค้นหาให้น้องมาวินปักหลักอยู่ช่วยเก๋ ทีมงานผู้ใหญ่เบียร์นำทั้งเรือใหญ่และเรือเล็กลงช่วยค้นหาทุกพื้นที่ในเขื่อน พร้อมบินโดรนดูให้ และผู้บริจาคโดรนมาช่วยบินด้วยนะคะ (รถถังฝั่งธน) ขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่คอยอยู่ซัพพอตแม่ ที่พัก,อาหาร อย่างเต็มที่ อยู่กับแม่ อยู่รอน้องกลับบ้านพร้อมแม่ ขอบคุณทุกกำลังใจจากโซเชี่ยล ไม่ได้ตอบใครอย่าว่าเก๋นะคะ เก๋อ่านทุกเม้น ขอบคุณ แม่ย่า ปู่ พี่น้อง เพื่อนๆ ทุกคนๆ รอบข้างทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ขอบคุณทุกๆคนที่รักมาวิน คอยให้กำลังใจทำทุกทางที่ให้เจอมาวิน ไม่ว่าใครจะทำอะไรแม่ยินดีเพราะจุดประสงค์เดียวกันคือพบเจอร่างมาวิน เพื่อกลับมาบำเพ็ญกุศล และสุดท้าย #ขอบคุณช่างโล ที่ยอมทำทุกย่างเพื่อมาวิน เราขอบคุณมากๆนะ มาวิน คงดีใจมากที่พ่อแม่มาช่วยเค้า #ถึงแม้วันนี้เค้าจะไม่มีลมหายใจแล้ว"

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ได้โพสต์ภาพการค้นหา พร้อมระบุว่า "ภารกิจค้นหาผู้สูญหายในเขตจังหวัดกาญจนบุรี วันนี้ยังไม่พบ เจ้าหน้าที่ยังไม่ถอนกำลัง ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่จะร่วมค้นหา ต่อ ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวผู้ประสบภัย และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย เสร็จภารกิจเดินทางกลับกันปลอดภัย"

 

โดยแม่ของน้องมาวินได้แชร์โพสต์พร้อมระบุว่า “เห็นมั้ยมาวิน ว่าทุกคนรักหนูมากแค่ไหน เก๋ขอบคุณทีมงานผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ มากค่ะที่มาลงพื้นที่ช่วยค้นหามาวิน”

 

ล่าสุดเช้าวันนี้  แม่ของน้องมาวินได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “วันเสาร์ สีม่วง” โดยคุณแม่อยู่ในชุดขาว จุดธูปไหว้บูชาและอธิฐานขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตตามภูเขาและทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ เปิดทางให้พบร่างของน้องมาวิน โดยระบุว่า “เช้านี้ช่วยกันทุกทาง ขอให้พบร่างมาวินด้วยเถิด”

 

นอกจากนี้ แม่ของน้องมาวิน ยังนำภาพขณะที่น้องมาวินอายุยังน้อยมาโพสต์ ซึ่งเป็นภาพการแข่งรถจักรยานยนต์ และภาพรับถ้วยรางวัลจากการแข่งขัน พร้อมกับระบุว่า “ขึ้นมาได้แล้วมาวิน แม่ พ่อ ปู่ย่า ครอบครัว เพื่อนพี่น้องทุกๆคนรออยู่ ตอนนี้มาวินรู้แล้วใช่มั้ย คนรอบข้างรักมาวินมากแค่ไหน กลับมาทำในสิ่งที่รักที่ชอบได้แล้ว เที่ยวนานไปแล้วลูก วันนี้มาวินต้องกลับบ้านกับแม่ รู้ไว้นะทุกครั้งที่มาวินอยู่บนสนามนั้นคือความภูมิใจของแม่ที่สุด แต่แม่จะภูมิใจในตัวมาวินมากกว่านี้ มาวินต้องเอาตัวเองขึ้นมาหาแม่ให้ได้วันนี้ ตอนนี้ สู้นะลูกอีกอึดใจเดียว ตั้งจิตดีๆ แม่เอาใจช่วยมาวินทำได้ แม่เชื่อใจมาวิน เรากลับไปทำในสิ่งที่เหมาะกับเราดีกว่าลูก ที่นี่ไม่ใช่ที่ของหนู แม่ไม่ยอมปล่อยให้มาวินอยู่แล้ว กลับบ้านกันมาวิน กลับบ้าน” 

 

โดยหลังจากโพสต์ออกไปไม่นาน มีผู้คนเข้าไปแสดงความความเห็นจำนวนมากต่างกล่าวให้กำลังใจพร้อมภาวนาให้พบร่างของน้องมาวินโดยเร็ว ซึ่งจากกำลังใจที่ได้รับ ทำให้แม่ของน้องมาวินพร้อมที่จะสู้เคียงข้างกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต่างๆ ที่คอยช่วยเหลืออยู่เคียงข้างกันมาตั้งแต่แรก

 

ทั้งนี้ คุณเกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู กล่าวว่า น้องมาวิน ลูกชายเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ตั้งแต่อายุประมาณ 10 ขวบ แต่เลิกแข่งแล้ว หลังจากน้องมาวินสูญหายไปใต้ท้องน้ำตั้งแต่ช่างบ่ายของวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันค้นหามาอย่างต่อเนื่องทุกวัน ต้องขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมาก ส่วนตัวแล้วจะอยู่ไปจนกว่าจะพบร่างของลูกชาย

 

“จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6 “จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6 “จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6 “จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6 “จนท.กู้ภัย” ยังระดมค้นหา "น้องมาวิน" ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่วันที่6

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ