ข่าว

21.15 น.ชมสด "บัวขาว" รีแมตช์ "โยชิฮิโระ ซาโตะ" ดับแค้น หรือ ย้ำแค้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์" วันนี้ พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ขึ้นสังเวียน พบโจทย์เก่า "โยชิฮิโระ ซาโตะ" เจ้าของผลงานคนเดียวในโลก ที่คว่ำ "บัวขาว" แบบหมดสภาพมาแล้ว งานนี้สู้กันแบบคิกบ็อกซิ่ง อัพเดทบทสัมภาษณ์ความมั่นใจของทั้งสองฝ่าย ลิ้งค์ชมสด

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์   RWS   การแข่งขันการต่อสู้นัดพิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN    คืนวันศุกร์ที่  28  ตุลาคม  ที่เวทีมวยราชดำเนิน  แพร่ภาพทางช่องเวิร์คพอยท์  ตั้งแต่เวลา 21 .15  น. เป็นต้นไป รวมคู่ชก  9  คู่ ในจำนวนนี้    คู่เอก คือการพบกันระหว่าง  "บัวขาว บัญชาเมฆ"  หรือ  " บัวขาว"  พบกับ   "โยชิฮิโระ ซาโตะ"  นักสู้ชาวญี่ปุ่น  การพบกันของคู่นี้อยู่ภายใต้กติกา คิกบ็อกซิ่ง      โดย  โยชิฮิโระ ซาโตะ  ปัจจุบัน วัย 41  ปี  เคยเอาชนะ "บัวขาว"   ซึ่งปัจจุบันอายุ  40  ปี   ครั้งนั้นเป็นการเอาชนะน็อค เมื่อ 14 ปี ที่แล้ว  ในการพบกันรายการ   K1 World Max 2008  ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ในปี 2008       ทั้งนี้ "บัวขาว" เป็นฝ่ายแพ้น็อค  เป็นครั้งแรกและครั้งเดียว ที่เกิดขึ้นในเส้นทางการต่อสู้ตลอด  300 ไฟต์  จนมาถึงปัจจุบัน

 
ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์   RWS  รายการ   KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN    จัดการแข่งขันโดย   บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV   ด้วยความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (Kickboxing Association of Thailand ) และ  บริษัท GSV   ซึ่งที่่ผ่านมา KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN    จัดครั้งแรกในเดือนสิงหาคม  คู่เอก "บัวขาว บัญชาเมฆ" พบ  "ซาโตะ  มิอุระ"  นักสู้ญี่ปุ่น   ซึ่งเป็น "บัวขาว"  ที่ประสบความสำเร็จ ในการเอาชนะ     ภายใต้การแข่งขันในแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการต่อสู้สาธิต    ไม่มีการตัดสินแพ้ชนะ


สำหรับข้อแตกต่างที่จะเกิดขึ้นกับ   KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN  ประจำเดือนตุลาคม  บัวขาว บัญชาเมฆ  พบ  โยชิฮิโระ ซาโตะ  ก็คือ การที่กติกาการแข่งขันครั้งนี้  อนุญาตให้แต่ละฝ่ายสามารถใช้วิธีการ "น็อค" หรือ  K.O. เพื่อเอาชนะอีกฝ่ายหนึ่ง   ก่อนที่จะครบ 3  ยก
 

 " โยชิฮิโระ ซาโตะ"  มีโปรไฟล์เป็น อดีตแชมป์มวยไทย World Kickboxing Association (WKA) และ World Professional Kickboxing (WPKC) และแชมป์มวย K1  2 สมัย  แขวนนวม หรือออกจากวงการการต่อสู้ในปี 2015   ทางผู้จัดการแข่งขัน   บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด   เลือกให้มาเป็นคู่ชกกับ "บัวขาว"  เพราะเห็นถึงประวัติการต่อสู้ ซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ ต่อการเอาชนะ "บัวขาว" ในอดีต      นี่จึงเป็นการหวนคืนมาพบกัน บนสังเวียนการต่อสู้ในรอบ 14 ปี  ของคู่เอก KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN   "บัวขาว  บัญชาเมฆ"  -   "โยชิฮิโระ ซาโตะ"  

 


 บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าวว่า เมื่อขึ้นไปบนเวที  เมื่อต้องเผชิญหน้า นั่นคือการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด  จริงอยู่ในอดีตเคยแพ้มา  ดังนั้นถ้ามีโอกาส ก็ต้องกลับมาทำผลงาน เพื่อชนะให้ได้  ส่วน ซาโตะ  เอง ก็คงคิดเช่นกัน  การเดินทางจากญี่ปุ่นมาไทย  ซาโตะ ก็คงไม่ต้องการความพ่ายแพ้กลับไป ส่วนตนเองแล้ว  ที่นี่คือบ้านก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด   อยากใช้เวทีราชดำเนินสร้างภาพใหม่ให้กับตัวเอง  อยากบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่เหนือซาโตะ  บัวขาว  กล่าว

 

โยชิฮิโระ ซาโตะ   กล่าววว่า   ถึงแม้ว่าจะแขวนนวมไม่ได้ขึ้นชก นับจากปี 2015  แต่ก็ดูแล รักษาร่างกายมาโดยตลอด  การตอบรับคำเชิญจากทางผู้จัดการแข่งขัน  เดินทางมาแข่งขันรายการนี้ ที่ประเทศไทย  เพราะมั่นใจว่าทำหน้าได้  คงไม่เอาชื่อเสียงที่สั่งสมมา  มาทิ้งไว้ที่ประเทศไทย  ทราบดีว่าการเดินทางมาไทยครั้งนี้    มาในฐานะตัวแทนชาวญี่ปุ่น  นี่คือการต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของทั้ง 2  ฝ่าย   เขา  กล่าว 

 

ชมสด บัวขาว -ซาโตะ  ( คลิ๊ก) 

สำรอง ชมสด  (คลิ๊ก)

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

บัวขาว บัญชาเมฆ โยชิฮิโระ ซาโตะ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ