ข่าว

"ผู้ว่าฯททท." ยินดี "แอน จักรพงษ์" คว้าดีลMUO ได้ เพิ่มโอกาสเติบโตให้ประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯททท." ยินดี "แอน จักรพงษ์" คว้าดีลMUO คนแรกของประเทศไทย เพิ่มโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสู่สายตาชาวโลก

ฮือฮาไม่น้อย สำหรับ "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" นักธุรกิจสาวข้ามเพศหมื่นล้าน ที่สามารถปิดดีลคว้าลิขสิทธิ์ Miss Universe Organization (MUO) มาครองด้วยการเป็นเจ้าของ 100% มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 800 ล้านบาท

 

โดยเมื่อวานนี้ "แอน จักรพงษ์" พูดถึงข้อดีที่ประเทศไทยจะได้ประโยชน์มากมาย เช่น การกระตุ้นเศรษฐกิจผลักดัน  Soft Power 5 ด้าน จากประเทศไทยไปสู่ทั่วโลก  , ไทย เป็นเจ้าภาพ จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สทุกๆ 2 ปี  

ล่าสุดนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่คนไทยเป็นเจ้าของในการประกวดระดับโลก จากการฟังคำให้สัมภาษณ์ของ "แอน จักรพงษ์" ที่บอกว่าจะส่งเสริมผู้หญิงทั่วโลกอย่างเท่าเทียมกันไม่ว่าจะเป็นข้ามเพศก็สามารถประกวดได้นั้น ที่ผ่านมา ททท. ส่งเสริมนักท่องเที่ยวLGBTQ กลุ่มนี้เช่นกัน เนื่องจาก เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพใช้จ่ายสูงและมีคุณภาพ ดังนั้นเชื่อว่า จะส่งผลดีกับการท่องเที่ยวของไทย 

ส่วนการกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ  โดยชู Soft Power ของไทย ให้เป็นศูนย์กลางของไทั่วโลกและจะเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดทุกๆ2ปีนั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดี หากไทยเป็นเวทีการประกวด หรือ มีเจ้าของเป็นคนไทย และหากยิ่งมาเก็บตัวในประเทศไทย ก็จะมีโอกาศประชาสัมพันธ์ประเทศไปในตัว โปรโมท Soft Power อย่างอื่นด้วย เช่น อาหาร เสื้อผ้า กิจกรรมประเพณี จะเกิดผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อม เหมือนกับการจัดอีเวนต์ระดับประเทศ เช่น การแข่งขันฟุตบอลโลก การแข่งขันโอลิมปิก นักท่องเที่ยวก็จะเดินทางมา 


ส่วนกรณีที่นักท่องเที่ยว ญี่ปุ่น อยากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย แต่ไม่มีตั๋วหรือเที่ยวบินทางจะเดินทางกลับ เนื่องจากคนไทยจองหมดเกลี้ยง นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ รวมถึงบางรายเคยซื้อตั๋วไว้ก่อนแล้ว จึงเก็บไว้เครดิตไว้ใช้ในอนาคต แต่ภายหลังหลายประเทศปลกล็อก ทำให้ประชาชนออกเดินทางจำนวนมาก ซึ่งตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.2565 ที่รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเปิดประเทศ คนไทยก็ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยว จึงไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะใช้บริการตามสิทธิ แต่ได้หารือกับผู้ประกอบการแต่ละสายการบินแล้ว ขอให้ราคาดึงดูดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นด้วย เพราะหลังจากเทศกาลปีใหม่ ก็จะเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ 
 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek

Instagram : https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ