ข่าว

แม่โพสต์อาลัย "ลูกรัก" ตกเจ็ทสกี จม "เขื่อนศรีนครินทร์" หา 3 วันยังไร้วี่แวว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจ แม่ หนุ่ม 18 โพสต์เฟซบุ๊กอาลัย "ลูกรัก" หลัง พลัดตกเจ็ทสกี จมหายใต้ท้องน้ำ "เขื่อนศรีนครินทร์" จนท.ระดมกำลังค้นหาทั้งวันทั้งคืนร่วม 3 วัน ยังไร้วี่แวว

(26 ต.ค.65)  จากกรณี นักท่องเที่ยว เป็นชายวัยรุ่นเกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากเจ็ทสกี สูญหายไปในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี  ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.29 น. ของวันที่ 24 ต.ค.2565 โดยหลังเกิดเหตุ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ สำนักงานใหญ่ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.นิพนธ์ เข็มเอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี  จึงได้ประสานกับชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7  ในการเข้าร่วมค้นหาผู้สูญหาย  โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีสวัสดิ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมด้วย

 

 

 

 

 

 

 

จนท.ช่วยกันระดมกำลังค้นหา นทท.วัย18 ตกเจ็ทสกี สูญหายในเขื่อนศรีนครินทร์

 

 

นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 เปิดเผยว่า สำหรับการค้นหาตลอด 2 วันที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยฯ ได้ทำการค้นหาด้วยการนำเรือลาดตระเวนไปบนผิวน้ำ และนำโดรน จำนวน 2 ตัว ลงไปค้นหาใต้น้ำที่ความลึกประมาณ 70-80 เมตร  โดยมีนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญในการน้ำที่มีความลึก นอกจากนี้ตำรวจท่องเที่ยว ยังได้นำเรือมาช่วยเหลือกันอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

สำหรับอุปสรรคในการค้นหาคือบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นน้ำลึกประมาณเกือบ 100 เมตร อีกทั้งใต้ท้องน้ำมีลำห้วยอยู่ 2 ลำห้วยที่มีความลึกลงไปอีก นอกจากนี้จากการตรวจสอบคลิปภาพจากโดรนค้นหาใต้น้ำ ปรากฏว่ามีตะกอนที่เป็นโคลนค่อนข้างหนาและปกคลุมไปในทุกพื้นที่ ทำให้ยากต่อการพบร่างของผู้สูญหาย แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้ช่วยกันค้นหาทั้งวันทั้งคืนอย่างเต็มกำลัง และในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะระดมกำลังกันค้นหาไปจนกว่าจะพบเพื่อนำร่างของผู้สูญหายกลับมาแล้วมอบให้ญาติที่กำลังตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อให้ได้

 

 

จนท.ช่วยกันระดมกำลังค้นหา นทท.วัย18 ตกเจ็ทสกี สูญหายในเขื่อนศรีนครินทร์

 

 

นายเฉลิมพนธ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามทราบเพื่อนนักท่องเที่ยวที่มาด้วยกันทราบว่า ผู้สูญหายชื่อนายมาวิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุประมาณ 18 ปี  ชาว กทม.โดยวันที่ 24 ต.ค.ผู้สูญหายได้มาท่องเที่ยวกับคณะประมาณกว่า 30 คน ต่อมาในช่วงบ่ายผู้สูญหายได้ไปเช่าเจ็ทสกีโดยมีเพื่อนที่มาด้วยกันเป็นคนขับ ระหว่างที่เพื่อนกำลังกลับหัวเป็นเหตุทำให้นายมาวิน เสียหลักตกลงจากเจ็ทสกี  แล้วจมหายไปใต้ท้องน้ำที่มีความลึกเป็นอย่างมาก ส่วนผู้สูญหายจะสวมเสื้อชูชีพไปด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก  “วันเสาร์ สีม่วง” เป็นแม่ของผู้สูญหาย ได้โพสต์ภาพลูกชาย พร้อมเขียนข้อความถึงลูกชาย  โดยระบุว่า...

 

“มาวินรู้มั้ยแม่ดีใจมากที่แม่รู้ว่ามีหนู ไม่ต้องเสียดายชีวิต18ปีที่ผ่านมานะลูกมาวินของแม่เก่งที่สุด มาวินคือที่สุดของแม่เลยนะ รู้มั้ยว่ามันไม่ง่ายเลยสำหรับแม่ตอนอุ้มท้องหนูทั้งรถล้มเอย ตกเลือดเอยตอนนั้นแม่ขอหมอช่วยยื้อชีวิตหนูอยู่แล้วหนูก็เก่งและแข็งแรงมากด้วย แต่วันนี้แม้โอกาสยื้อหนูกลับมาแม่แทบจะไม่มี แต่แม่ก็จะทำ แม่เชื่อว่ามาวินอยากทำเพื่อแม่เหมือนกันครั้งนี้แหละลูกมีโอกาสแล้ว กลับมาหาแม่วันนี้ แม่จะพาหนูกลับบ้าน เลิกน้อยใจสะทีเลิกคิดว่าแม่ไม่รัก แม่รักมาวินมากแม่ขอโทษในทุกๆสิ่งที่แม่ไม่ใช่แม่ที่ดีพอ มันไม่ใช่เรื่องง่ายนะมาวินที่แม่ต้องมาอยู่ในเหตุการณ์แบบนี้ แม่รับไม่ไหวใจมันสลายมันทรมาน กลับมาหาแม่มาเจอแม่นะลูก ข้างล่างมันหนาวมากนะมาวิน วันนี้เช้าขอให้เทวดาฟ้าดินสิ่งศักดิ์พระแม่คงคาเปิดทางให้ชุดค้นหาลงพื้นที่แล้วเจอหนูนะลูก แม่รอตรงนี้”

 

 

แม่นทท.ตกเจ็ทสกีในเขื่อนศรีนครินท์ โพสต์เศร้า

 

 


อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้เข้ามาแสดงความคิด พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้ทั้งแม่ของผู้สูญหาย และ ทีมค้นหา เป็นจำนวนมาก

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ส่งกำลังใจให้แม่ผู้สูญหาย

 

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ส่งกำลังใจให้แม่ผู้สูญหาย

 

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ส่งกำลังใจให้แม่ผู้สูญหาย

 

 

 

 สุพจน์  แก้วกาสี  จ.กาญจนบุรี 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ