ข่าว

วอน "ชัชชาติ" ช่วยชาวบ้าน "ริมเจ้าพระยา" หลังน้ำท่วมบ้าน หนักสุดพ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชนินทร์" วอน "ชัชชาติ" ช่วยชาวบ้าน "ริมเจ้าพระยา" หลังน้ำท่วมบ้าน จี้เร่งซ่อมเขื่อนทะลุ ทางเดิน เตรียมรับมือ พ.ย. นี้ น้ำหนุนสูงสุด

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีตส.ส.กทม. ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ของตน พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ส.ก.เขตบางพลัด และนายนภาพล จิระกุล ส.ก.เขตบางกอกน้อย พบว่า ชาวกรุงเทพมหานครได้รับความเดือดร้อนจากปริมาณน้ำหนุน โดยเฉพาะประชาชนในหลายชุมชนที่ตั้งอยู่ริม "แม่น้ำเจ้าพระยา" ในเขตบางพลัดและเขตบางกอกน้อย ซึ่งจากการสอบถามนั้นหลายคนวิตกกังวลว่าเวลาใดน้ำจะขึ้น น้ำจะลงจนนอนหลับไม่ได้ ดังนั้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลด้วย เนื่องจากในเดือนพ.ย.ที่จะถึงนี้ เป็นช่วงที่น้ำหนุนมากที่สุด 

จึงฝากถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครช่วยสนับสนุนไม้กระดานสำหรับใช้ทำเตียงนอนและใช้ทำทางเดิน กระสอบทราย และข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น นอกจากนี้ ทราบว่าสำนักระบายน้ำ กทม. มีการตั้งงบประมาณเพื่อซ่อมแซมเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทะลุในจุดต่างๆแล้ว จึงขอให้นายชัชชาติเร่งรัดเรื่องนี้ด้วย
 

นายชนินทร์ ยังขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ปลดล็อกระเบียบฯว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งส.ส. เป็นการชั่วคราว เพื่อให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สามารถแจกสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะที่ผ่านมาได้แต่รับฟังความคิดเห็นเท่านั้น แต่ไม่อาจสามารถช่วยเหลือแนวอื่นๆได้เลย  เนื่องจากติดระเบียบดังกล่าว จึงขอให้กกต.ช่วยพิจารณา
นายชนินทร์ รุ่งแสง นายชนินทร์ รุ่งแสง นายชนินทร์ รุ่งแสง

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ