ข่าว

สมาคมเรียก"เทนนิสU16"ฝึกซ้อม ลุยศึกหวด จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ แข่งตุรกี

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เรียกเทนนิสหญิงทีมชาติไทย "เทนนิส U16" เจ้าของผลงาน รองชนะเลิศ  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง เข้าเก็บตัวฝึกซ้อม เตรียมนับถอยหลัง ลงแข่งขัน จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022 รอบไฟนอลส์ ที่ตุรกี 1-6 พ.ย.

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  " เทนนิส U16"  มีโปรแกรมลงแข่งขัน      เทนนิสชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในรายการ  จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022 รอบไฟนอลส์ ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน   นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย  ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย, "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ และ "ฟ้าใส" อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี  "โค้ชเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน โค้ชระดับสูงสุดของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ที่นำทั้ง นักกีฬาทั้ง 3 คน ไปคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022" รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ประเทศอินเดีย เมื่อเดือน เมษายน  ที่ผ่านมา  ทำหน้าที่โค้ช  ร่วมด้วย ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ 
 จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม 

 

ขณะเดียวกัน เพื่อเตรียมตัวในการเข้าแข่งขันรายการ  จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022 รอบไฟนอลส์ ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน สมาคมฯ ได้เรียกนักกีฬา   " เทนนิส U16"  มาเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกันแล้ว    เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมมากที่สุดก่อนเดินทางไปแข่งขัน โดยได้รับรายงานจาก ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ   ทราบว่า นักกีฬาในชุดนี้  ได้เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เกรด 2 รายการ พีทีที ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เจ 2 ควบคู่ไปกับการฝึกซ้อม ได้รับประสบการณ์ที่ดี จากการแข่งขันกับนักเทนนิสเยาวชนระดับแถวหน้าของโลก นอกจากนี้ยังได้ซ้อมคอร์ตดิน ที่ปิรามิด เทนนิส อะคาเดมี่ เนื่องจากการแข่งขันที่ตุรกี ใช้คอร์ตดิน    เชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้  จะสร้างความพร้อมให้มากยิ่งขึ้น 

"สมาคมฯ ได้อนุมัติให้นักกีฬาชุดนี้เดินทางไปที่ตุรกีล่วงหน้า เพื่อให้มีเวลาในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและสร้างความคุ้นเคยกับสนาม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันจริง   แน่นอนว่า การไปแข่งขันรายการใหญ่เช่นนี้ จะต้องพบกับนักกีฬาฝีมือดี จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคว้าชัยชนะ แต่เชื่อว่าทุกคน ทั้งนักกีฬาและโค้ชจะสู้เต็มที่อย่างแน่นอน"  สุชัย  กล่าว


ผลงานของเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  "เทนนิสU16" 
 ภายใต้การทำทีมของ "โค้ชเอ็กซ์" ในรายการ จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ หรือชื่อเดิม จูเนียร์ เฟดคัพ  เคยพาทีมไทยได้แชมป์เอเชีย จากรอบคัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ปี 2019 นับเป็นการได้แชมป์ในรอบ 12 ปีของไทย (นักกีฬาชุดนั้นประกอบด้วย  พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, ลัลนา ธาราฤดี และ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล)  จากนั้นปีเดียวกัน นักกีฬาชุดเดิมไปทำผลงานอันดับ 6 ของโลก ขณะที่ผลงานล่าสุด ปี 2021 ทีมไทยได้อันดับ 9 ของโลก (นักกีฬา สลักทิพย์ อุ่นเมือง, ไทร่า ลิธิบี และ พิมพ์มาดา ทองคำ)

นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย  ประกอบด้วย  ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย, "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ และ "ฟ้าใส" อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี  "โค้ชเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน  ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขัน  ในรายการ  จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022 รอบไฟนอลส์ ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

.

 

ข่าวยอดนิยม