ข่าว

"โปรจีน" ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ มือ 1 โลก ศึก BMW เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ โปรกอล์ฟชาวไทย ขึ้นมือ 1 ของโลก หลังทำผลงทนเพิ่ม 5 อันเดอร์ ขึ้นนำเป็นผู้นำเดี่ยว ลุ้นแชมป์ วันนี้

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ "บีเอ็มดับเบิลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" หรือ  BMW Ladies Championship พาร์ 72 ที่ประเทศเกาหลีใต้  เป็นการแข่งขันในวันที่ 3  "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรมือ 2 ของโลกชาวไทย คืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังหวด ทำผลงานเพิ่ม 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 15 อันเดอร์ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว โดยทิ้งห่าง แอนเดรีย ลี โปร สาวอเมริกัน กับ ลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 เพียงแค่สโตรกเดียว

 

 

 

 

โดย เว็บไซต์ LPGA Tour รายงานว่า การลุ้นขึ้นเป็นมือ 1 โลกของ  "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ในการแข่งขัน  "บีเอ็มดับเบิลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" หรือ BMW Ladies Championship ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะปิดฉากในวันนี้ หาก "โปรจีน"คว้าแชมป์ หรือจบอันดับ 4 เดี่ยว หรือดีกว่านั้น ก็จะเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่แทนที่ของ โค จิน ยอง โปรสาวเจ้าถิ่นทันที 

 

สำหรับ  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกชาวไทย เคยสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมืออันดับ 1 ของโลก เมื่อปี 2018  หลังจากคว้าแชมป์ แมนูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่วิสเซิลแบร์กอล์ฟคลับ เมืองเคมบริดจ์ ในรัฐออนทาริโอ ประเทศแคนาดา   ซึ่งหาก "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ทำได้ในรายการ  "บีเอ็มดับเบิลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" จะทำให้กลายเป็นการสร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่ได้ขึ้นมือ 1 ของโลก 

 

 

 

"โปรจีน" ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ มือ 1 โลก ศึก BMW เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ