ข่าว

หนุ่มร่วมแก๊ง "ชอปเปอร์" มุ่งหน้าโคราช เสียหลักโดนรถพ่วง 18 ล้อ ทับดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มร่วม ขบวน"ชอปเปอร์" ซิ่ง จาก กทม. มุ่งหน้าโคราช ไปงานประกวดรถ รถเกิดเสียหลัก ไถลเข้าใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อ โดนทับดับคาที่

วันที่ 22 ต.ค. 2565  ร.ต.อ. กัมปนาท ศรีพระลาน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถชนกันหลายคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนสะพานต่างระดับมิตรภาพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง

 
ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นชายนอนคว่ำหน้า สวมหมวกกันน็อคสีดำ เสื้อลายสก็อตแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ โดยมีรถจักรยานยนต์ ชอปเปอร์ สีดำ ล้มคว่ำอยู่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนน ถัดไปพบ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกม้ามาเต็มคันรถ 26 ตัว จอดอยู่ด้านหน้ากลางถนน ทราบชื่อคนขับ นายณัฐวุฒิ  (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี

 

 

 

 

หนุ่มร่วมแก๊ง "ชอปเปอร์" มุ่งหน้าโคราช เสียหลักโดนรถพ่วง 18 ล้อ ทับดับ

 

ถัดไปด้านหลังผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ยังพบ รถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ ทะเบียน 9 กล 8658 กรุงเทพมหานคร สภาพรถด้านซ้ายพังเสียหายทั้งหมด ทราบชื่อคนขับคือ นายวีระยุทธ  (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี นอกจากนี้ยังพบ รถตู้ สีขาว  ด้านข้างประตูเขียนว่า วัดบวรมงคลราชวรวิหาร ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทราบชื่อคนขับคือ นายศรายุทธ (สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี


หลังเกิดเหตุ แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนมอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง นำไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุว่า เกิดจากรถคันเฉี่ยวชน จนทำให้รถของผู้ตายเสียหลักล้ม และไถลเข้าใต้ท้องรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จนทำให้เสียชีวิต หรือรถของผู้ตายอาจจะเสียหลักเอง

 
อย่างไรก็ตาม ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ ได้มีเสียงโทรศัพท์ของผู้ตายดังขึ้น พวกเพื่อนๆ จึงได้หยิบมาตรวจสอบล ปรากฏว่า ภรรยาของผู้ตายได้โทรมา พวกเพื่อนจึงไม่กล้ารับ เพราะไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร

 

 

หนุ่มร่วมแก๊ง "ชอปเปอร์" มุ่งหน้าโคราช เสียหลักโดนรถพ่วง 18 ล้อ ทับดับ

 

จากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต ทราบว่าขบวนรถจักรยานยนต์ ชอปเปอร์หลายสิบคัน ได้ออกเดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อมุ่งหน้าไปโคราช ไปงานประกวดรถ โดยได้ขี่รถมาตาม ถ.พหลโยธิน ขณะขึ้นสะพานต่างระดับมิตรภาพ เลี้ยวซ้ายไปภาคอีสาน มีรถชอปเปอร์คันหนึ่งที่วิ่งนำหน้าไป คาดว่าน่าจะวิ่งช่องกลางตามเส้นขาว และน่าจะเกิดเสียหลัก ทำให้รถล้มลง จังหวะนั้นมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกม้ามา 26 ตัว วิ่งมาเลนซ้าย และรถชอปเปอร์ ได้ล้มไถลเข้าใต้ท้องรถบรรทุก 18 ล้อ ทำให้รถบรรทุกเหยียบศีรษะ ผู้ตายจนเสียชีวิตคาที่

 

ส่วนรถอีก 2 คัน ที่ตามหลังมาได้เบรกกะทันหัน ส่ายไปมา และไปชนกับรถบรรทุก 18 ล้อด้านหลัง ทำให้ได้รับความเสียหาย ส่วนรถตู้วัดที่ตามหลังมาได้เบรกทัน จึงได้รับความเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวคู่กรณีทั้งหมดไปให้ปากคำที่ สภ.เมืองสระบุรีต่อไป

 

ด้าน นายณัฐวุฒิ  คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เปิดเผยว่า ตนขับรถบรรทุกม้า มาจาก ปราณบุรี จะนำม้า จำนวน 26 ตัว ไปส่งที่นครพนม ขณะขับรถอยู่บนสะพาน เห็นว่าเกิดเหตุการณ์จึงจอดรถ เพราะเห็นรถทางขวาเบรกกัน แต่ไม่ทราบว่ารถคันไหนเฉี่ยวชน

 

 

ด้านคนขับรถเก๋ง เล่าว่า ตนเองขับรถมากับครอบครัว มาจากนนทบุรีจะไปร่วมทอดกฐินที่บุรีรัมย์ คนก็ขับรถมาดี ๆ ต่างคนต่างขับ  เห็นรถพ่วงขับมาปกติ เขาอยู่เลนซ้าย ส่วนตนอยู่เลนขวา และมีรถตู้อีกคันหนึ่งที่อยู่ข้างหน้า ได้เบรกทั้ง ๆ ที่ไม่มีรถ และคันนี้ก็เบรก ตนก็เบรกและบังคับรถไม่อยู่ จึงได้ส่ายตีไปทางซ้าย รถพ่วงก็มากระแทกรถของตนและลากไปเลย รถพ่วงมาทางซ้ายตลอด แต่ไม่เห็นรถมอเตอร์ไซค์ เขาน่าจะขับมาตรงกลาง ก็เลยล้ม แล้วรถพ่วงก็เหยียบ

 


ขณะที่ คนขับรถตู้วัด เปิดเผยว่าตนเองขับรถตู้ของวัดบวรมงคลราชวรวิหาร มาจากกรุงเทพ จะไปทอดกฐินที่ชัยภูมิ เดินทางมาด้วยกัน 6 - 7 คน ตนก็ไม่เห็นรถมอเตอร์ไซค์มายังไงและล้มยังไง เห็นแค่ท้ายรถตู้คันหน้าเขาเบรก และตนก็เบรก  รถคันหลัง ก็เบรกใส่กันต่อ ๆ และส่ายออกซ้าย ก็โดนรถพ่วงลากมา แล้วมาเกี่ยวกับรถของตน อีกเรื่องหนึ่งเหมือนรถตู้จะขับออกและรถมอเตอร์ไซค์เหมือนจะล้ม แต่ตนก็ไม่เห็น เพราะไม่มีกล้อง อยากให้ดูจากกล้องมากกว่า เพราะตัวคนขับกระเด็นเข้าไปใต้รถพ่วง แล้วรถพ่วงก็เหยียบเลย แต่ตอนที่เขาล้มไม่มีใครเห็น เพราะต่างคนต่างเบรกกัน 

 

 สมยศ พิมมะศร  จ.สระบุรี 

 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ