ข่าว

"เมย์ รัชนก" สุดยอด ล้มคู่ปรับไต้หวัน ลิ่วรอบรองชนะเลิศ "เดนมาร์ก โอเพ่น "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมย์ รัชนก" แบดมินตันไทยมืออันดับ 7 ของโลก ได้ไปต่อกับ แบดมินตัน "เดนมาร์ก โอเพ่น" ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อปิดบัญชีใส่คู่ปรับตลอดกาล จากไต้หวัน "ไท่ ซื่อ หยิง" โดย รัชนก อินทนนท์ ชนะไป 2-1 เกม โดยทัพขนไก่ไทยหญิงเดี่ยว ยังลุ้นต่อกับ "หมิว พรปวีณ์" ที่มีคิวลงแข่งคืนนี้

แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 750 รายการ "เดนมาร์ก โอเพ่น 2022 พรีเซนเต็ด บาย วิคเตอร์"  :Denmark Open 2022 Presented by VICTOR  หรือ  "เดนมาร์ก โอเพ่น"  ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก  แข่งขัน 18-23 ตุลาคม   ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ  หรือ 28,522,500 ล้านบาท   (28 ล้านบาท )   ผลการแข่งขันประจำวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม แบดมินตันไทย  ในประเภทหญิงเดี่ยว ที่ลงแข่งขันรายการนี้ เป็นรอบรองชนะเลิศ โดย "เมย์ รัชนก " รัชนก อินทนนท์    มืออันดับ 8  ของโลก พบกับ ไท่ ซื่อ หยิง   จากไต้หวัน  หรือ  ไชนิส ไทเป  ที่ผ่านการพบกันของคู่นี้  เป็น  แบดมินตันไต้หวัน มือวางอันดับ 2 ของรายการที่ทำได้ดีกว่า  โดย  "เมย์ รักนก" ชนะ 14 และแพ้ 18 ครั้ง และแพ้ 6 ครั้ง หลังสุดที่พบกัน

 

เกมแรก  เป็น ไท่ ซื่อ หยิง  ที่ใช้ความแข็งแกร่งในเกมเสิร์ฟ  และเกมโต้กลับ เอาชนะ "เมย์ รัชนก" ไปได้ก่อน  10-21  ,  เข้าสู่เกมที่สอง ต่างฝ่ายต่างกดดัน และเป็น "เมย์ รัชนก" ที่กลับมาได้ในเกมนี้ เป็นฝ่ายชนะไป 22 -20  เข้าเกมที่สาม  " เมย์ รัชนก " คุมสมาธิได้ และเป็นฝ่ายเก็บแต้มนำไปก่อน 7-0  จนอีกฝ่ายไล่ตามมา    และเกมที่สามไปจบลงที่  เมย์ รัชนก ที่ชนะไป   21-16   สรุป รัชนก อินทนนท์ ชนะไป 2-1  เกม  คือ 10-21 , 22-20  และ 21-16   เมย์ รัชนก  ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  ทั้งนี้แบดมินตันไทย ที่ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เดนมาร์ก โอเพ่น ประกอบด้วย  คู่ผสม คือ สุภัค จอมเกาะ- ศุภิสรา เพียวสามพราน "เอ็ม-เฟม"  และหญิงคู่  จงกลพรรณ กิติธารากุล - รวินดา ประจงใจ "กิ๊ฟ-วิว"   ทั้งนี้แบดมินตันไทย ยังเหลือการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว  โดย พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ "หมิว พรปวีณ" พบ  เฉิน ยู่เฟย  จาก จีน 

รัชนก อินทนนท์  แบดมินตันไทย   มืออันดับ 7  ของโลก  ลงแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ แบดมินตันเดนมาร์กโอเพ่น พบ กับ คู่ปรับจากไต้หวัน

(แฟ้มภาพ) 

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ