ข่าว

เล่นเอาเหนื่อย หลัง “ ตร.ชัยภูมิ” ไล่ตะครุบ "หนุ่มขี้ยา" จุดไฟเผาบ้านตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มวัย34" ชาวชัยภูมิ คลั่งยาบ้า จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง ตำรวจไล่ตะครุบตัวจนเหนื่อย ก่อนตรวจพบฉี่สีม่วง เจ้าตัว สารภาพน้อยใจญาติพี่น้องไม่ให้เงินซื้อยา จึงพี้ยาก่อนลงมือก่อเหตุ

วันนี้ ( 20 ตุลาคม 2565 ) พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.วชรินทร์ หูชัยภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ว่าชาวบ้านแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่บ้านบุ่งคล้า หมู่3 ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น มีกลุ่มควัน และเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงช่วยกันระดมกำลัง พร้อมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟได้เผาบ้านวอดเสียหายทั้งหลัง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเผาบ้านในครั้งนี้ คือ นายอรรถชัย พร้อมสันเทียะ อายุ 34 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ม.3 ต.บุ่งคล้า อ.เมืองชัยภูมิ  อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และเป็นคนจุดไฟเผาบ้านตัวเอง 

 

หลังช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอรรถชัย เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ลงมือทำลายข้าวของในบ้าน และได้โทรศัพท์ไปขอเงินญาติพี่น้อง เพื่อนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ญาติๆต่างเอือมระอากับพฤติกรรม จึงไม่มีใครให้เงิน

เพราะก่อนหน้านี้ญาติพี่น้อง ได้นำตัวนายอรรถชัย ไปรับการรักษามาแล้วหลายครั้ง เมื่อกลับมาก็จะกลับไปเสพยาบ้าอีก ทำให้ญาติพี่น้อง และชาวบ้านต่างเอือมระอา เมื่อญาติพี่น้องไม่ยอมให้เงิน  นายอรรถชัย จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของ พร้อมขู่ชาวบ้านใกล้เคียงว่า จะเผาบ้านตัวเอง 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เคยเกิดอาการคลุ่มคลั่งพยายามจุดไฟเผาบ้านตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่มีเพื่อนบ้านมาพบเห็นก่อน และได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาระงับเหตุทัน 

 

จากนั้นช่วงสาย นายอรรถชัยฯ จึงได้ก่อเหตุซ้ำ โดยจุดไฟเผาบ้านรอบสอง จนทำให้บ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง 

 

หลังก่อเกิดเหตุนายอรรถชัยฯ ได้หลบหนีออกจากบ้านไปอยู่ในป่าท้ายหมู่บ้าน

 

ต่อมาพ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกไล่ล่าติดตรมตัวมาดำเนินคดี โดยนำกำลังเข้าปิดล้อม และบุกจู่โจมเข้าจับตัวนายอรรถชัย ได้อย่างทุลักทุเล พร้อมคุมไปสอบสวนที่โรงพัก และเมื่อตรวจปัสสาวะก็พบว่ามีสารเสพติด

 

นายอรรถชัย ให้การรับสารภาพว่า ทำลงไปเพราะโมโหที่โทรไปขอเงินญาติพี่น้องทั้งในหมู่บ้านและที่ต่างจังหวัด แล้วไม่มีใครให้เงินมาซื้อยาบ้าเสพ

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา กระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆแม้เป็นของตัวเอง เป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินผู้อื่น และเสพยาบ้า 

 

ด้าน ผู้ใหญ่บ้านบ้านบุ่งคล้า กล่าวว่า ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิต ส่วนน้องสาวและญาติคนอื่นๆ ไม่กล้าอยู่ด้วย เพราะเวลาเมามักจะอาละวาดข่มขู่บีบบังคับขอเงินจากญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านเพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพบ่อยครั้ง ทุกคนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย กระทั่งวันเกิดเหตุช่วงเช้าได้เกิดอาการคลุ่มคลั่งแล้วจุดไฟเผาบ้านตัวเอง จนวอดทั้งหลัง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ