ข่าว

ศาลล้มละลาย สั่ง ฟื้นฟูกิจการ "สินมั่นคง" หลัง ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ทำขาดทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลล้มละลายกลาง" มีคำสั่ง ฟื้นฟูกิจการ "สินมั่นคง" หลัง ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ทำขาดทุน ชี้ กิจการยังมีช่องทางสร้างรายได้ ให้ทำแผนเสนอ

(20 ต.ค.2565) ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่ง คดีหมายเลขดำที่ ฟฟ9/2565 ที่บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้ ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ
ของ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีเจ้าหนี้ผู้คัดค้านมาฟังคำสั่งศาลประมาณ 25 ราย โดยศาลมีคำสั่งสรุปสาระสำคัญว่า การไต่สวนได้ความจริงว่า ลูกหนี้มีหนี้สินล้นพ้นตัว และเป็นหนี้เจ้าหนี้หลายคนรวมกัน เป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท กิจการของลูกหนี้ยังมีรายได้ กรณียังมีช่องทาง และมีเหตุอันสมควร และลูกหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการโดยสุจริต 

ทั้งไม่ปรากฏว่าลูกหนี้ขาดคุณสมบัติ ในการเป็นผู้ทำแผน จึงมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้ และตั้งบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้ เป็นผู้ทำแผน

 

 

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งมูลหนี้เกิดขึ้นก่อนวันที่ศาลมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี ภายในกำหนด 1 เดือน นับแต่วันที่ประกาศคำสั่งลงในราชกิจจานุเบกษา เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แจ้งกำหนดลงประกาศคำสั่งในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 ธ.ค.2565 โดยมีช่องทางในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ ดังนี้ 

  1. ยื่นคำขอรับชำระหนี้ออนไลน์ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี คลิกที่นี่ 
  2. ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี หรือสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ 
  3. ยื่นคำขอรับชำระหนี้ผ่านบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ หรือสำนักงานสาขาทั่วประเทศ 

 

ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหนี้ติดตามความคืบหน้าของคดีและรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์กรมบังคับคดี

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ศาลล้มละลายกลางได้นัดพิจารณาคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีเจ้าหนี้ผู้เอาประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ยื่นคำคัดค้านจำนวน 3,068 ราย ซึ่งในวันพิจารณา มีผู้คัดค้านมาศาลประมาณ 150 ราย ซึ่งศาลจัดพื้นที่ให้ร่วมรับฟังการพิจารณาคดี บริเวณลานอเนกประสงค์ชั้น 2 โดยถ่ายทอดภาพและเสียงการพิจารณาไปบริเวณดังกล่าว และให้ผู้คัดค้านส่งตัวแทนเข้าร่วม ดำเนินกระบวนพิจารณาในห้องพิจารณา โดยมีการมีขอสืบพยาน ผู้ร้อง 2 ปาก ฝ่ายผู้คัดค้านขอสืบพยาน 7 ปาก จนศาลมีคำสั่งในวันนี้

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ