ข่าว

“OKnation” เปิดการใช้งานบนดีไซน์ใหม่สู่พับลิค แทนเว็บเก่า 1 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ OKnation “พัฒนารูปแบบ PLATFROM ใหม่ เพื่อมีความสะดวกในการ update ข้อมูลข่าวสาร ผ่าน Mobile application tablet desktop เข้าถึงอุปกรณ์การสื่อสารทุกประเภท ทั้งในระบบ IOS และ Android พร้อมใช้งานบนดีไซน์ใหม่สู่พับลิคที่เปิดแทนเว็บเก่าในวันที่​ 1 พ.ย.2565

“เนชั่นกรุ๊ป” ได้มีนโยบาย นำ www.OKnation.net ซึ่งเป็นเว็บบล็อกที่ถือกำเนิดขึ้นจากนักข่าวในเครือเนชั่น จนเป็นที่โด่งดังและได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในกลุ่ม Digital Content : User Generated Content จากสมาคมหนังสือพิมพ์และองค์กรสื่อสิ่งพิมพ์ระหว่างประเทศ (WAN-IFRA)ในปี ค.ศ.2010 ที่ประเทศสิงคโปร์  

 

มาดำเนินการพัฒนารูปแบบให้มีความทันสมัย สอดคล้องรองรับกับการใช้งานกับกลุ่มธุรกิจขององค์กรในฐานะผู้ผลิตสื่อคุณภาพ ตลอดจนกลุ่ม USER Generated Content ที่ยังมีอยู่ทั้งสมาชิกเก่าดั้งเดิมของบล็อกในยุคแรกจนถึงปัจจุบันที่ยังคงมีผู้สมัครขอเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกรอการอนุมัติและมีการสืบค้นหาข้อมูลดั้งเดิมที่ยังคงมีเนื้อหาที่น่าสนใจร่วมสมัยมาตลอด

ขณะนี้ "OKnation" ได้ดำเนินการพัฒนารูปแบบแพลตฟอร์มใหม่ มีความสะดวกในการ update ข้อมูลข่าวสาร ผ่าน Mobile application,tablet,desktop เข้าถึงอุปกรณ์การสื่อสารทุกประเภท ทั้งในระบบ IOS และ Android 

 

อีกทั้งในการพัฒนาในเฟสต่อไปได้ได้เตรียมระบบการสื่อสารเชื่อมโยงผ่านดาวเทียม สามารถ update content จากการแชร์โลเคชั่นจากพื้นที่จริงให้ปรากฏในแผนที่ได้

นอกจากการพัฒนาระบบที่รองรับและอำนวยความสะดวกทางด้านเทคโนโลยีแล้ว "OKnation" ยังคงรักษาเอกลักษณ์การสร้างชุมชน แบบ lifestyleที่เป็นจุดเด่นผู้เขียนผู้อ่านสามารถสร้างร่วมกันสร้างกลุ่มสมาชิกที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันในลักษณะการสร้างแมกกาเซียนออนไลน์ได้ และสามารถเชื่อมโยงเนื้อหา แชร์เข้ากลุ่มโซเซี่ยลมิเดีย อื่นๆอย่าง LINE ,Twitter, Facebook, Messenger ได้ทันที  

 

ณ ปัจจุบัน การพัฒนาระบบเพื่อรองรับการใช้งานของ "OKnation" ระยะแรกได้ดำเนินการมาถึงขั้นทดสอบ ทดลองการใช้งานจริง เพื่อฟังคำแนะนำและข้อเสนอแนะจากกลุ่มเป้าหมายหลัก

 

ล่าสุด "OKnation​" อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการ​ Migration คอนเทนท์ทั้งหมด​ประมาณ​ 800,000​ ชิ้น มาอยู่ในเว็บใหม่​ คาดว่าภายในสุดสัปดาห์นี้ จะถ่ายโอนมาทั้งหมด​ หลังจากผ่านการทดสอบใน Sandbox จากบล็อกเกอร์ เก่า

 

พร้อมจะ Soft launch Live Open House วันที่ 26 ต.ค. 2565 เวลา16.00น. เพื่อแนะนำ ​Function การใช้งานบนดีไซน์ใหม่สู่พับลิคที่เปิดแทนเว็บเก่าในวันที่​ 1 พ.ย.นี้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ