ข่าว

"อนุทิน" ท้า "หมอชลน้าน" วัดฝีมือ ใครทำเพื่อประชาชน ซัด ไร้วุฒิภาวะผู้นำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ตอบแรง หลัง "หมอชลน่าน" กลับลำไม่ยื่นยุบ "พรรคภูมิใจไทย" ท้าวัดฝีมือ ใครทำเพื่อประชาชนมากกว่ากัน ซัดไร้วุฒิภาวะหัวหน้าพรรค

กรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอให้ยุบ "พรรคภูมิใจไทย" เนื่องจากมีการเสนอนโยบาย "กัญชาเสรี" สมัยเลือกตั้งปี2562 ซึ่งมองว่าเป็นการได้มาซึ่งอำนาจ

 

แต่ล่าสุด วันนี้ 18 ต.ค. นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้าน ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ว่า ต้องนำเรื่องกลับมาพิจารณาให้ละเอียดรอบคอบอีกครั้ง 

ขณะที่ด้าน นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นักการเมืองด้วยกันอย่าจ้องทำลาย จะเข้าสภาหรือแลนด์สไลด์ก็ตาม แต่ต้องแข่งกันทำความดีให้กับประชาชน เป็นสิ่งที่นักการเมืองควรทำ ไม่ควรมานั่งคอยคุ้ยหาเรื่องเล็กเรื่องน้อย แล้วจะมามุ่งทำลายกันเอง ไม่มีประโยชน์ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่คิดตอบโต้ เพราะจะเลือกตั้งแล้ว 

 

"โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็อย่างว่าแหละเนอะ ท่านคงยังไม่มีวุฒิภาวะ ผู้นำเท่าไหร่ คือคนที่เป็นหัวหน้าพรรคแล้วต้องทำตัวเป็นหัวหน้าพรรค” นายอนุทินกล่าว 

 

ทั้งนี้นายอนุทินมั่นใจว่า การเสนอนโยบายกัญชาเสรีนั้น ไม่ได้ทำผิดอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และพรรคภูมิใจไทยเสนอนโยบายไปให้กกต.ตรวจสอบก่อนที่จะไปรณรงค์หาเสียงตั้งแต่เมื่อเลือกตั้งครั้งที่แล้ว รวมถึงนโยบายกัญชาก็ถูกบรรจุแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งด้วย และอยู่ในวาระเร่งด่วนของรัฐบาลชุดนี้ ทุกอย่างมีความชัดเจน

"เราต้องการบ้านเมืองที่สงบสุข นี่มาแต่ละดอกๆท้าตีรันฟันแทงทั้งนั้น เราไม่สู้หรอก เล็กกว่าอยู่แล้ว แต่ว่าเอาฝีมือมาเทียบกันดีกว่าว่าใครรับใช้ประชาชนได้มากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่จะมาพูดเรื่องการยุบพรรคระหว่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทยเรื่องนี้ ใครทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุดจริต ทุ่มเทให้ประชาชนไม่สนใจความขัดแย้งให้บ้านเมืองสงบสุขเทิดทูนสถาบัน พรรคภูมิใจไทยอยู่ในทำนองครองธรรมนี้มาโดยตลอดไม่เปลี่ยนแปลง"

 

เมื่อถามว่าที่ระบุว่าหัวหน้าพรรคไม่มีวุฒิภาวะ จะต้องเปลี่ยนหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายอนุทิน หัวเราะพร้อมตอบว่า ไม่ใช่พรรคผม แต่คนที่เป็นผู้นำต้องมีวุฒิภาวะสูง อันนี้สำคัญมาก ส่วนอนาคตจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ เพราะทะเลาะกันแบบนี้ นายอนุทิน ตอบว่า ไม่ได้ทะเลาะ แต่ถือว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เราไม่ได้ทำผิดตามที่เขากล่าวหาแน่นอน และก็อย่าไปเสียเวลาคิดมัน

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทยเตรียมย้ายไปพรรคเพื่อไทย นายวีรศักดิ์ ยืนยัน ยังอยู่พรรคภูมิใจไทย แต่ที่ผ่านมาลูกชายของตนเคยลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ