ข่าว

"ฟุตบอลหญิง" เรียกแข้งสาวรายงานตัว จัดทัพ ลุย "เพลย์ออฟอินเตอร์โซน" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮดโค้ช"ชบาแก้ว" คลอดแผนเตรียมทีมชาติ รองรับการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ อินเตอร์โซน ในเดือน ก.พ. ปีหน้า วางไทม์ไลน์ 20 ต.ค. เรียกนักกีฬารวมทีม , พ.ย. เดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย , ธ.ค. เดินทางไปเก็บตัวญี่ปุ่น

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า     "ฟุตบอลหญิงทีมชาติ" จะเรียกนักกีฬารวมทีม ในวันพฤหัสที่ 20 ตุลาคม  จากนั้นจะเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลียในเดือนพฤศจิกายน เพื่อเก็บตัวและอุ่นเครื่อง กับฟุตบอลหญิงทีมชาติออสเตรเลีย  และเดือนธันวาคม จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งหมดนี้เพื่อเตรียมความพร้อม   เข้าสู่การแข่งขัน   ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ อินเตอร์โซน  (  2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation  )   ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์   2023 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์    ซึ่งในรอบ เพลย์ออฟ อินเตอร์โซน แบ่งการแข่งขันออกเป็นดังนี้  สาย A รอบแรกทีมชาติไทย พบ ทีมชาติแคเมอรูน  แข่งขัน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2023 ที่นิวซีแลนด์  และ    สาย A รอบสอง  ผู้ชนะระหว่างไทยกับแคเมอรูน พบ ทีมชาติโปรตุเกส(23)    แข่งวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2023  ที่นิวซีแลนด์  ผู้ชนะจะได้โควตาไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก  ที่จะแข่งขันระหว่างกรกฏาคม -  สิงหาคม 2023  ที่ประเทศ ออสเตรเลีย และ  นิวซีแลนด์  ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ 


ทั้งนี้ในรอบ    เพลย์ออฟ อินเตอร์โซน ถือว่าไทยอยู่ในสายเดียวกับคู่ต่อสู่ที่แข็งแกร่ง    โดย   แคเมอรูน มีสถานะที่คล้ายกับไทย มีประสบการณ์ในฟุตบอลโลกปี 2015-2019   มาแล้ว  เท่ากับว่า"ฟุตบอลหญิง"    พบกับทีมที่มีความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายที่เหนือกว่า   แต่ก็หวังว่าทีมชาติไทย จะใช้คุณภาพในแต่ละบุคคล และรูปแบบทีมในการสู้ 
" เราจะไม่เปลี่ยนรูปแบบการเล่นหรือคอนเซปต์ของทีม แต่จะวางแผนผสมผสานโดยเฉพาะจุดแข็งของผู้เล่นแต่ละคน  เอามารวมกันให้ลงตัว  นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเริ่มเข้าแคมป์เก็บตัวในวันที่ 20 ตุลาคม  ซึ่งมีโปรแกรมที่จะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย  1 นัด ในช่วงเดือนพฤศจิกายน    และการไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนธันวาคม" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ระบุ 
 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ซึ่งจะมีการเรียกรวมทีมในวันที่ 20  ตุลาคม  เพื่อเข้าสู่โปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อม เข้าสู่การแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ อินเตอร์โซน  (  2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation  )   ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์  มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   .

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ