ข่าว

คลั่ง "ลัทธิ" สาดน้ำร้อนลวก ตุ๋นเหยื่อบังคับทำงานใช้หนี้ 140 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาลบุกช่วยเหยื่อ อ้างเป็นเกาหลีสร้าง "ลัทธิ" ล้างสมองสูบเงินเหยื่อแถมอุปโลกน์หนี้ 140 ล้านหลอกใช้เหยื่อหากขัดขืนสาดน้ำร้อนลวก

สืบเนื่องจาก ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ของ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเบาะแสจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ผ่านทาง Facebook เพจ สืบสวนนครบาล IDMB ว่า ญาติของตนเองซึ่งเป็นผู้หญิง พร้อมบุตรชายและบุตรสาว และเพื่อนอีก 2 คน รวมทั้งหมด 5 คน ถูกบังคับทำงานอยู่ในห้องพักคอนโดหรูแห่งหนึ่ง  ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ โดยผู้ถูกกักขังได้แอบส่งข้อความมาให้กับชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาลโดยส่งรูปภาพมีสภาพร่างกาย ถูกโกนผมสั้น และมีบาดแผลถูกน้ำร้อนลวก ซ้ำร้ายยังให้ข้อมูลว่ามิจฉาชีพบังคับให้ตบหน้าบุตรชายและบุตรสาวของตนเอง หลายครั้ง ถ้าไม่ทำจะสาดน้ำร้อนใส่เด็กๆ  หลังได้รับแจ้ง พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ลงพื้นที่ตรวจสอบจนทราบถึงสถานที่ที่ถูกกักขัง จึงได้ขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี ออกหมายค้นห้องพัก เลขที่ ดังกล่าว ตามหมายค้น ที่ ค.273/2565 ลงวันที่ 16 ต.ค. 65 รายงานให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รับทราบและได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  เร่งรัดดำเนินการโดยเร็ว

         

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร.

พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผบช.น. เข้าร่วมทำการสืบสวนด้วยตนเองพร้อม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.   พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.7   
ต่อมาวันที่ 16 ต.ค. 65 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้
นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. เข้าตรวจสอบ ห้องพักภายใน"คอนโด" ย่านพระราม8 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด จ.กรุงเทพฯ ผลการตรวจค้นพบ  น.ส.ไพริน (นามสมมุติ) อายุ 46 / น.ส.พลอย (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี
/น.ส.ไข่มุก (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี / ด.ญ.ยา (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี บุตรของ น.ส.ไพริน /ด.ช.เช่ (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี บุตรของ น.ส.ไพริน  ถูกจับแต่งกายเป็นผู้หญิง
โดยสภาพทั้ง 5 คน อยู่ด้วยกันภายในห้องอย่างแออัด และจากการตรวจสอบสภาพร่างกายเบื้องต้นพบว่า น.ส.ไพริน มีบาดแผลการถูกน้ำร้อนลวกทั่วบริเวณไหล่ซ้าย , น.ส.ไข่มุก มีบาดแผลการถูกน้ำร้อนลวกทั่วบริเวณหน้าอก , ด.ญ.ยา มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณเบ้าตา และ ด.ช.เช่ มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณเบ้าตาและลูกตามีรอยแดง ซึ่งเมื่อสอบถาม น.ส.ไพริน , น.ส.พลอย และ น.ส.ไข่มุก มีอาการหวาดกลัว เสมือนคนเกิดภาวะผิดปกติทางจิต และได้ให้ข้อมูลว่าได้ถูกบังคับให้ทำงานใช้หนี้กับนายทุน อ้างเป็นแพทย์หญิงลูกครึ่งเกาหลี-ญี่ปุ่น  ทำงานสถานทูตประเทศใหญ่ โดยมีลูกน้อง 1 คน เป็นคนคอยมาควบคุม 
      สืบนครบาลบุกช่วยเหลือเหยื่อ

จากสภาพความเป็นอยู่และสภาพจิตใจของ น.ส.ไพริน , น.ส.พลอย , น.ส.ไข่มุก , ด.ญ.ยา และ ด.ช.เช มีความผิดปกติ ประกอบกับเรื่องราวที่สลับซับซ้อนที่เกิดขึ้นภายในคอนโดดังกล่าว พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงได้เดินทางมาซักถามปากคำโดยละเอียดทีละคนเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด และสืบสวนขยายผล ทำให้ทราบข้อเท็จจริงที่  สุดพิสดาร โดย น.ส.ไพริน , น.ส.พลอย และ น.ส.ไข่มุก ซึ่งเป็นอดีตพยาบาลในโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่กลับต้องลาออกและมาทำธุรกิจร่วมกับ นายทุน ผู้คลั่งลัทธิคนนี้ โดยนายทุนผู้นี้จะใช้อุบายหลอกลวงทั้ง 3 โดยแรกเริ่มจะทำทีร่วมธุรกิจด้วยกันแต่จะให้รวมเงินไว้ที่ตนเองและเมื่อเริ่มขับเคลื่อนธุรกิจ นายทุนผู้นี้จะใช้ทุนดำเนินการต่างๆโดยที่ทั้ง 3 ไม่ทราบแต่อย่างใด และจะใช้ ความกลัว เข้ากดขี่ เช่น หลอกว่างานไม่สำเร็จมีค่าปรับ , ลูกค้าเรียกเงินคืน , ฝากบุตรเข้าโรงเรียนดัง ฯลฯ จากนั้นนายทุนผู้นี้ก็จะอุปโลกน์ หนี้ ยัดเยียดให้กับทั้ง 3 และใช้การหลอกว่ารู้จักกับตำรวจ จะดำเนินคดีกับทั้ง 3 คน ทำให้เกิดความกลัวและยอมตกเป็นเบี้ยล่างทำงานใช้หนี้ทิพย์นี้เรื่อยมากว่า 3 ปี โดยล่าสุดทั้ง 3 เข้าใจว่าตนเองตกเป็นหนี้นายทุนผู้นี้ถึง จำนวน 140 ล้านบาท ทั้งที่แท้จริงทั้ง 3 ได้ถูกนายทุนหลอกลวงทรัพย์สิ้นไป รวมเป็นความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5,000,000 บาท 
ขณะนี้ได้นำตัวเหยื่อ และเด็กเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.ตร. และอยู่ระหว่างการขยายผลการจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

สืบนครบาลบุกช่วยเหลือเหยื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ