ข่าว

ส.ว่ายน้ำผุดค่ายนักกีฬา"กระโดดน้ำ" เป้าหาดาวรุ่งขึ้นทีมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ   สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิด "ค่ายพัฒนานักกีฬากระโดดน้ำระดับเยาวชน สู่เยาวชนทีมชาติ ประจำปี 2565 " ดึงนักกีฬาเยาวชน เข้าร่วม ตั้งเป้าเป็นช่องทางในการต่อยอดนักกีฬาว่ายน้ำดาวรุ่ง ขึ้นสู่ทีมชาติไทย

พล.อ.อุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ ประธานฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ   สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ   สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ได้จัด โครงการ ค่ายพัฒนานักกีฬากระโดดน้ำระดับเยาวชน สู่เยาวชนทีมชาติ ประจำปี 2565 ระหว่าง 5-18 ตุลาคม    ณ ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ศูนย์รังสิต โดยมีนักกีฬาเยาวชน  เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 21 คน   กิจกรรมดังกล่าว  ของฝ่ายกีฬา"กระโดดน้ำ" เป็นไปตามแนวทางของ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯ  ที่ต้องการให้กีฬาแต่ละชนิดภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  ไม่ขาดตอน   สนับสนุนให้มีนักกีฬาระดับเยาวชนก้าวขึ้นมา   เพื่อเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยในระยะยาว  จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ 

 

สุชาติ พิชิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า  กิจกรรมครั้งนี้ ทำให้
ได้เห็นศักยภาพของนักกีฬาเยาวชน  อาจจะมี 1-2 คน  ที่จะก้าวมาติดทีมชาติในอนาคต     สำหรับทีมนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย ซึ่งร่วมในโครงการนี้ด้วย  จะเก็บเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมลงแข่งขันรายการเก็บคะแนนของ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศ   ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงปลายปีนี้ ขณะนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ส่งชื่อ ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ เข้าร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนกีฬาซีเกมส์ ครั้งต่อไปที่ประเทศกัมพูชา    ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า    เฉพาะกลุ่มกีฬากระโดดน้ำ  ตั้งเป้าเอาไว้ที่ 2 เหรียญทอง จาก ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ จาก ประเภทสปริงบอร์ด 1 และ 3 เมตร ส่วนนักกีฬาหญิง   ได้แก่ ลิลลี่ ประทีป 

โครงการ ค่ายพัฒนานักกีฬากระโดดน้ำระดับเยาวชน สู่เยาวชนทีมชาติ ประจำปี 2565 ระหว่าง 5-18 ตุลาคม    ณ ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ศูนย์รังสิต โดยมีนักกีฬาเยาวชนและนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมกิจกรรม

โครงการ ค่ายพัฒนานักกีฬากระโดดน้ำระดับเยาวชน สู่เยาวชนทีมชาติ ประจำปี 2565 ระหว่าง 5-18 ตุลาคม    ณ ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ศูนย์รังสิต โดยมีนักกีฬาเยาวชนและนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมกิจกรรม

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ