ข่าว

เตรียมเรียก "แอ๊ด คาราบาว" รับทราบข้อหา "หมิ่นประมาท" ภายในสัปดาห์หน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เผย เตรียมเรียก "แอ๊ด คาราบาว" รับทราบข้อหา "หมิ่นประมาท" ภายในสัปดาห์หน้า ภายหลัง "ผวจ.สุพรรณฯ" มอบอำนาจ "นิติกร" แจ้งความเอาผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 16 ต.ค.65 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้ นายเดชะ สิทธิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี และ นายสรวุฒิ แสนเทศ นิติกรชำนาญการ สำนักงาน จ.สุพรรณบุรี รวมรวบหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ "นายยืนยง โอภากุล" หรือ "แอ๊ด คาราบาว" กับ ร.ต.อ.อัจฉรี วุฒิวัฒนา รอง สว.สอบสวน สภ.สองพี่น้อง ในข้อกล่าวหา"หมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน"

เตรียมเรียก "แอ๊ด คาราบาว" รับทราบข้อหา "หมิ่นประมาท" ภายในสัปดาห์หน้า

นายเดชะ สิทธิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า "ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี" ได้มอบให้ทาง สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี โดย นิติกรของจังหวัด เป็นผู้รับมอบอำนาจมาร้องทุกข์กล่าวโทษ กรณีที่เกิดเหตุมีการพูดพาดพิง"ผู้ว่าราชการจังหวัด" ในการแสดงคอนเสิร์ต เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ อ.สองพี่น้อง ในส่วนข้อกล่าวหานั้น เบื้องต้นในเรื่องของการ"หมิ่นประมาท" 

 

นายเดชะ กล่าวว่า ได้มอบอำนาจการแจ้งความร้องทุกข์ เป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และจากการดูจากพยานหลักฐานแล้ว มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา รายละเอียดเชิงลึกขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเพิ่งเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนรายละเอียดเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดจะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดเอง ส่วนทางเพจที่ "แอ๊ด คาราบาว" ยอมรับความผิด ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ทราบแล้ว
 

เตรียมเรียก "แอ๊ด คาราบาว" รับทราบข้อหา "หมิ่นประมาท" ภายในสัปดาห์หน้า

ด้าน พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบอำนาจให้ทางนิติกรมาแจ้งความร้องทุกข์ จึงต้องเดินทางมาดูด้วยตนเอง เพื่อความเรียบร้อยและดำเนินการตามระเบียบต่อไป เช่น สอบปากคำผู้จัดงาน เจ้าของงาน ส่วนเรื่องทางคดีก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวข้อหา"หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" ส่วนข้อหาอื่นต้องดูตามพยานหลักฐานต่อไป คาดว่าประมาณ 1 อาทิตย์ เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จแล้ว จะเชิญตัว "แอ๊ด คาราบาว" มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ