ข่าว

ให้อภัย แต่ดำเนินคดี "แอ๊ด คาราบาว" ผวจ.สุพรรณฯ เปิดใจ ศักดิ์ศรีต้องมี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ให้อภัย แต่ดำเนินคดี" ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดใจ ส่วนตัวยอมรับคำขอโทษ จาก"แอ๊ด คาราบาว" หลังถูกตำหนิ ด้วยถ้อยคำรุนแรงบนเวที งานวันเกิดกำนันดังเมืองสุพรรณฯ แต่ดำเนินคดีในส่วนของตำแหน่ง"ผวจ.สุพรรณบุรี"

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.65 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ในงานวิ่งกรรณสูตมินิมาราธอน 202 ที่โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัยสุพรรณบุรี กรณี "แอ๊ด คาราบาว" โพสต์ข้อความขอโทษทางโซเชียล ว่า ส่วนตัวในฐานะ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ยอมรับคำขอโทษ เพราะความจริงแล้ว โดยส่วนตัวตนก็ไม่มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจกัน

 

แต่อยากเรียนว่าที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวันนี้ ไม่ใช่ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป อย่างเดียว อีกตำแหน่งก็เป็นตำแหน่งในหน้าที่ราชการ ซึ่งจะระเบียบกฎเกณฑ์ จรรยาบรรณที่เราจะต้องดูแล ตำแหน่ง"ผู้ว่าราชการจังหวัด" ต้องมีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ส่วนตนอีกไม่เกิน 2 ปี ก็จะเกษียณอายุราชการ และจะมีคนมาอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไป ซึ่งคนที่มาอยู่ในตำแหน่งนี้ ต้องดูแลรักษาตำแหน่งนี้ให้สม "ศักดิ์ศรี" ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหน
 

ให้อภัย แต่ดำเนินคดี "แอ๊ด คาราบาว"  ผวจ.สุพรรณฯ เปิดใจ ศักดิ์ศรีต้องมี

นายณัฐภัทร กล่าวต่อว่า โดยเฉพาะตำแหน่ง"ผู้ว่าราชการจังหวัด" ต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นตำแหน่งผู้นำระดับจังหวัด จึงต้องดำเนินการส่วนของหน้าที่ โดยส่วนตัวคิดว่าผิดพลาดกันได้ไม่มีอะไรกัน การที่ "แอ๊ด คาราบาว" ขอโทษนั้น รับได้และรู้สึกดีใจ เพราะในทางส่วนตัวก็ไม่มีอะไรขุ่นข้องหมองใจกัน ส่วนในหน้าที่การงานก็ต้องดำเนินการตามกรอบกฎหมาย และวันนี้วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ได้มอบหมายให้นิติกรของสำนักงานจังหวัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง ในข้อหา "หมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326-327-328 

ให้อภัย แต่ดำเนินคดี "แอ๊ด คาราบาว"  ผวจ.สุพรรณฯ เปิดใจ ศักดิ์ศรีต้องมี

อย่างไรก็ตาม อยากฝากประชาชนทั่วไปว่า การที่จะพูดอะไรอยากให้ระวัง อันดับแรกต้องมีข้อมูลที่แท้จริง ต้องระวังถ้อยคำในการพูดที่ไม่สุภาพถึงบุคคลที่สามออกไปในวงกว้าง การพูดเราสามารถทำได้ แต่ต้องพูดในข้อเท็จจริง เพราะถ้าไม่มีข้อเท็จจริงอาจมีผลกระทบ ทำให้มีการกระทบกระทั่งกัน ซึ่งเราก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น ในฐานะผู้นำของจังหวัดก็อยากให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีกัน

 

สำหรับบรรยากาศงานวิ่งกรรณสูตมินิมาราธอน 202 ที่โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัยสุพรรณบุรี ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางไปร่วมงานด้วย ระหว่างที่ผู้ว่าราชการจังหวัด เดินเข้ามาในบริเวณงาน มีประชาชนนักวิ่งและเพื่อนร่วมรุ่นจำนวนมาก เข้ามาสวมกอดให้กำลังใจพร้อมตะโกน "ผู้ว่าฯสู้ๆ"

ให้อภัย แต่ดำเนินคดี "แอ๊ด คาราบาว"  ผวจ.สุพรรณฯ เปิดใจ ศักดิ์ศรีต้องมี ให้อภัย แต่ดำเนินคดี "แอ๊ด คาราบาว"  ผวจ.สุพรรณฯ เปิดใจ ศักดิ์ศรีต้องมี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ