ข่าว

"นักท่องเที่ยว" แห่เที่ยวช่วงวันหยุดยาว แน่น "อุ้มผาง" ในรอบ 3 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักท่องเที่ยว" ทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่เที่ยวอำเภอ "อุ้มผาง"  จังหวัดตาก ในช่วงวันหยุดยาว ทำให้เศรษฐกิจดีฟื้นตัว  นักเที่ยววันละนับ 1,000 คนหนีน้ำท่วมไปคลายเครียด

วันที่ 15 ตุลาคม 65 ช่วงวันหยุดยาว มี "นักท่องเที่ยว" จากกทม. และต่างจังหวัดจำนวนกว่า 1,000 คน เดินทางไปเที่ยวอำเภอ "อุ้มผาง" จ.ตาก ทำให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เต็มไปด้วย "นักท่องเที่ยว" โดยเป็นการ "ท่องเที่ยว" เชิงธรรมชาติ เช่น ล่องเรือยางตามลำน้ำแม่กลอง ชมธรรมชาติ 2 ข้างทาง เที่ยวชมน้ำตกทีลอซู น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกทีลอจ่อ ทะเลหมอก และบ่อน้ำร้อน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวใน อ.อุ้มผาง กลับมาคึกคักในรอบ 3 ปี หลังจากที่ต้องเผชิญกับวิกฤตกับโรค โควิด-19 มานานกว่า 3 ปี

สำหรับ "นักท่องเที่ยว" ชุดนี้บางส่วนมาจากความเครียดที่เกิด "น้ำท่วม" ในพื้นที่ จึงออกไปเที่ยวเพื่อคลายเครียด นอกจากถือโอกาสท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวแล้ว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวที่ อ.อุ้มผางในช่วงวันหยุดยาวมากถึงวันละ 1,000 คน ทำให้ที่พัก รีสอร์ท เต็มหมด 

แห่เที่ยวอุ้มผาง ช่วงหยุดยาว

 

ล่องเรือยางลำน้ำแม่กลอง อ.อุ้มผาง

 

 

นายภูมิรวิชณ์  โชติธนวัฒน์ชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์ อุ้มผาง เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่มี "นักท่องเที่ยว" มาเที่ยวในอ. "อุ้มผาง" จำนวนมาก หลังจากซบเซามานานหลายปี เพราะการระบาดของโรคโควิด-19 ขณะนี้เศรษฐกิจ "อุ้มผาง" ดีขึ้น ชาวบ้านมีรายได้จากร้านค้าที่ขายดี ที่พักเต็ม เรือยางที่ใช้บริการนักท่องเที่ยววันละกว่า 100 ลำ  สำหรับสภาพลำห้วยต่างๆ ในขณะนี้ น้ำเริ่มใสไม่ขุ่นเหมือนก่อนหน้าในช่วงที่มีพายุเข้า

 

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวอุ้มผาง

นายภูมิรวิชณ์  โชติธนวัฒน์ชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผาง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ