ข่าว

เสนาอ่วม "น้ำท่วม" ครบ 17ตำบล เกือบหมื่นหลังคาเรือน บ้านจมน้ำ 3 เดือนแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านระทมหนัก อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา อ่วม ถูก "น้ำท่วม" ครบ 17ตำบล เกือบหมื่นหลังคาเรือน บางบ้านถูกน้ำท่วมมิดหลังคา ย้านเรือจมน้ำนาน 3 เดือน

สถานการณ์ "น้ำท่วม" ใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งถูกน้ำในแม่น้ำน้อย ที่รับมาจาก "แม่น้ำเจ้าพระยา" ล้นตลิ่งเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม จนถึงขณะนี้เข้าสู่กลางเดือนตุลาคม หรือถูก "น้ำท่วม" มาแล้ว 3 เดือน แต่ระดับน้ำยังคงท่วมสูงอย่างต่อเนื่องและขยายวงกว้าง 

ทั้งนี้ อ.เสนา มีจำนวน 17 ตำบล ถูกน้ำท่วมทั้งหมด รวม 130 หมู่บ้าน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 9,435 หลังคาเรือน เฉพาะ ต.หัวเวียง อ.เสนา ถูก "น้ำท่วม" 1,160 หลังคาเรือน เกือบทั้งตำบล มาเป็นเวลานาน บ้านเรือนหลายหลังถูก "น้ำท่วม" สูงกว่า 2-3 เมตร บางหลังมิดหลังคาไม่สามารถอาศัยอยู่ได้  บางหลังต้องหนุนบ้านเพื่อใช้เก็บข้าวของและเป็นที่พัก ส่วนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องนำมาจอดไว้ริมถนน ขณะเดียวกันถนนทางเข้าชุมชนถูกตัดขาด ขณะที่ทุ่งนาก็มีน้ำเข้าเต็มทุ่งแล้ว

 

น้ำท่วมในอ.เสนา อยุธยา

 

สถานการณ์น้ำท่วมอ.เสนา


นอกจากนี้ "แม่น้ำน้อย" ที่ล้นตลิ่งเข้าท่วมในชุมชน ต.หัวเวียง ต.บ้านกระทุ่ม ยังไหล่บ่าข้ามถนนสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 3454 เสนา-ผักไห่ หลายจุด ทางหมวดการทางเสนาเร่งทำแนวคันดินกั้นน้ำเพื่อให้รถยนต์สัญจรไปมาได้  เนื่องจากเป็นถนนที่เชื่อมต่อ อ.ผักไห่ มายัง อ.เสนา และเข้าสู่ตัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บางจุดแนวคันดินที่กั้นน้ำเอาไว้สูงกว่าถนนถึง 1 เมตร ระดับน้ำสูงเกือบเสมอแนวคันดิน

 

ประชาชนนำรถมาจอดบนถนน เนื่องจากชุมชนถูกน้ำท่วมสูง

นายเจริญ มงคลชัย อายุ 49 ปี กล่าวว่า ชาวบ้านหมู่ 6 ต.หัวเวียง กล่าวว่า ภายในบ้าน "น้ำท่วม" ประมาณ 2 เมตร หนุนพื้นบ้านสูงใช้เป็นที่หลับนอนและเก็บข้าวของ ส่วนของบางอย่างไม่มีที่เก็บก็ต้องปล่อยแช่น้ำ ส่วนกลางวันจะพายเรือออกมาใช้ศาลาผู้โดยสารเพื่อพักคลายร้อน เพราะในบ้านหนุนจนจะถึงหลังคา ทำให้ร้อนมาก รวมทั้งมาคอยซื้ออาหารสดจากรถที่ขับตระเวนขาย  ซึ่งปกติจะวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน  แต่ขณะนี้ "น้ำท่วม" สูงมากจึงเข้าไปไม่ได้  บางวันของหมดก่อนที่จะมาถึง เพราะชาวบ้านต้องหาซื้ออาหารสดเก็บไว วันนี้โชคดีเพื่อนบ้านเอาปลามาขาย เลยทำปลาเค็มตากไว้ในเรือ พอมีทำกับข้าวได้

ชาวบ้านต.หัวเวียง ออกมารอซื้ออาหารสด

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ