ข่าว

"น้ำท่วม" อุทัยธานีเริ่มคลี่คลายบางจุด รพ.อุทัยฯ เข้าสู่ภาวะปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ "น้ำท่วม" อุทัยธานีเริ่มคลี่คลายบางจุด โรงพยาบาลอุทัยธานีเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่สถานีขนส่งระดับน้ำลดลงเรื่อยๆ แต่ยังต้องเดินลุยน้ำขึ้นรถ

สถานการณ์ "น้ำท่วม" จังหวัดอุทัยธานี ในพื้นที่อำเภอเมือง บางจุดเริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว โดยเฉพาะโรงพยาบาบาลอุทัยธานีที่ถูก "น้ำท่วม"  ซึ่งมีการป้องกันน้ำไม่ให้เข้าท่วมภายในโรงพยาบาลด้วยการวางกระสอบทรายเป็นพนังกั้นน้ำ ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมถนนหน้าโรงพยาบาลสูงกว่า 50 เซนติเมตร  ทำให้ต้องปิดประตูทางเข้าโรงพยาบาล  และเปิดให้เข้าทางรั้วของโรงพยาบาลแทน  

ล่าสุดวันนี้สถานการณ์ "น้ำท่วม" เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว อันเป็นผลจากน้ำที่ระบายจากอ่างเก็บน้ำทับเสลา  อำเภอลานสัก ลงสู่ลำคลองสาขา ลงสู่แม่น้ำสะแกกรังในพื้นที่อำเภอเมือง เกิดคันคลองขาดหลายจุดในพื้นที่อำเภอหนองขาหย่าง ซึ่งอยู่ด้านบนของอำเภอทางทิศใต้ ส่งผลให้ น้ำทะลักท่วมในพื้นที่อำเภอหนองขาหย่างแทน  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่นาข้าวที่เก็บเกี่ยวไปแล้ว  ขณะนี้ทางโรงพยาบาลจึงสามารถเปิดทางให้รถฉุกเฉินส่งต่อ และรถของผู้ป่วย สามารถเข้าออกไปยังบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินได้ตามปกติแล้ว

 

สถานการณ์น้ำท่วมหน้ารพ.อุทัยธานี

น้ำท่วมอุทัยธานีคลี่คลาย

 

รภพยาบาลเข้าออกได้ตามปกติ

ส่วนที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารในพื้นที่อำเภอเมือง ซึ่งถูก "น้ำท่วม" สูงกลายเป็นเกาะกลางน้ำมานานกว่า 1 สัปดาห์ ระดับน้ำที่ท่วมเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยลดลงจากเดิมประมาณ 10 ซม. และมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มลดลง โดยมีอัตราไหลผ่านที่สถานนีวัดน้ำ C2 (เจ้าพระยา) จังหวัดนครสวรรค์ วันนี้อยู่ที่ 2,968 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงต่ำกว่า 3,000 ลูกบาศเมตรต่อวินาที ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี ทำให้มีโอกาสที่น้ำจะลดลงเรื่อยๆ แต่การเดินทางขึ้นรถโดยสารยังต้องเดินลุยน้ำ และการค้าขายย่านเศรษฐกิจรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารยังปิดกิจการชั่วคราวต่อไป 

สถานีขนส่งผู้โดยสารอุทัยธานี

 

ระดับหน้าหน้าสถานีขนส่งฯ อุทัยธานี
 

ขณะที่ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองอุทัยธานี ซึ่งอยู่ใกล้แม่น้ำสะแกรัง ระดับน้ำเริ่มทรงตัว แต่ยังท่วมสูงอยู่  หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำเติมและไม่มีน้ำเหนือจากแม่น้ำเจ้าพระยาหลากลงมาเพิ่มเติมอีก ระดับน้ำก็จะลดลงเรื่อยๆ

ย่านธุรกิจอุทัยธานี

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ