ข่าว

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แจงปม "แอ๊ด คาราบาว" เดือดด่ากลางเวทีงานวันเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรี แจงแล้วหลัง "แอ๊ด คาราบาว" เดือดด่ากราด กลางเวทีวันเกิดกำนัน ปมถูกสั่งห้ามเล่นคอนเสิร์ต ในงานประจำปี

14 ต.ค.2565  จากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิป "แอ๊ด คาราบาว" เดือดใส่ ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ในงานวันคล้ายเกิด นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล  หรือ กำนันพุก ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจัดงานขึ้นที่บ้านลาดควาย หมู่ 2 ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง โดยมีการจัดโต๊ะจีนกว่า 200 โต๊ะ มีแขกมาร่วมงานจำนวนมาก  รวมถึง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาร่วมงานด้วย แต่ช่วงที่ แอ๊ด คาราบาว ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ด่านั้น ผู้ว่าฯ ได้เดินทางกลับแล้ว  

 

โดย "แอ๊ด คาราบาว" พูดถึงผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ในกรณีที่วงคาราบาวไม่ได้ไปเล่นงาน อนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านมา โดยมีผู้ถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียล และมีการแชร์คลิป ลงใน TikTok เป็นจำนวนมาก

 

 

 

งานวันเกิดกำนันพุก จ.สุพรรณบุรี

 


ต่อมา นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่าอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันตั้งแต่การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 ที่จังหวัดได้เตรียมการจัด จึงอยากจะชี้แจงว่า การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์นั้นเราจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในช่วงประมาณวันที่ 18 มกราคม 1 กุมภาพันธ์ เรียกว่าเป็นงานประจำปีของจังหวัด 

 

แต่ในปี 2564 เกิดปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ได้จัดงาน จึงได้เลื่อนมาจะจัดในปี 2565  เนื่องจากมีสัญญาที่อาจจะทำกันมาก่อนหน้านั้น ซึ่งมีการทำสัญญากับภาคเอกชนก่อนที่ตนจะมาอยู่ที่สุพรรณบุรีจึงต้องดำเนินการตามสัญญา ในเมื่อปี 2564 จัดไม่ได้ ปี 2565 คิดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายก็จะจัดได้ และมีการเตรียมการจัดงาน  แต่พอถึงเวลาจริง มันก็จัดไม่ได้ เพราะว่าสถานการณ์โควิด-19 รุนแรงมากยิ่งขึ้น เราก็คิดว่าอาจจะต้องเลื่อน พอคุยกันกับคณะกรรมการ ก็เลื่อนไปเป็นช่วงประมาณเดือนมีนาคม รูปแบบการจัดงานเหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี มีการออกร้าน OTOP มีการแสดงนิทรรศการของอำเภอ และมีกิจกรรมแสดงคอนเสิร์ต  ซึ่งไม่ใช่งานของทางจังหวัด ที่ผ่านมาทุกปี ภาคเอกชนจะเป็นคนที่รับจ้างมา  มีการล้อมรั้ว เก็บเงินค่าบัตรผ่านประตูเอง ไม่เกี่ยวกับ บัตรผ่านประตูของทางจังหวัดที่ออกไป ก็หมายถึงว่าต้องมีคนมาจัด ไม่ใช่ว่าจังหวัดจัดในประเด็นนี้

 

 

นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

แต่ในช่วง มีนาคม 2565 สถานการณ์โควิด - 19 ของจังหวัดสุพรรณบุรี ยังเป็นสีส้ม แต่การแสดงคอนเสิร์ต หรือการแสดงกิจกรรมการร่วมกลุ่มกิจกรรมของแต่ละพื้นในช่วงนั้นจะไม่มีเหมือนกัน เพราะรัฐบาลเองได้กำหนดพื้นที่ ของแต่ละจังหวัดแตกต่างกัน จะมีจังหวัดท่องเที่ยวที่ว่า มีสีฟ้า ประมาณ 16 จังหวัด แต่สุพรรณบุรี ไม่ได้เป็นพื้นที่สีฟ้า เพราะฉะนั้นเราก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการของ สปค.ส่วนกลาง ซึ่งในช่วงนั้น จังหวัดสุพรรณบุรี น่าจะเป็นพื้นที่ สีส้ม หรือแดง ซึ่งจะรวมคนจำนวนมากไม่ได้ อันนี้เป็นประเด็นหนึ่งที่ว่า ทำไมเล่นที่นี่ได้ แต่ทำไมมาเล่นที่จังหวัดนี้ไม่ได้

 

ผู้ว่าฯ ยังกล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวอยากจะให้สุพรรณบุรีเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว อยากจะจัดงานอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องดนตรี สุพรรณบุรีเราสมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีของยูเนสโก ตนขับเคลื่อนมาโดยตลอด และก็นำจุดแข็งของสุพรรณบุรี ทั้งเรื่อง สุพรรณบุรีมีเบญจภาคีดนตรีสุพรรณ ซึ่งหนึ่งในนั้น ในเบญจภาคีดนตรีสุพรรณบุรีก็คือดนตรีเพื่อชีวิตของวงแอ๊ด คาราบาวด้วย ในการที่มาสนับสนุนที่ว่าสุพรรณเรามีจุดแข็งอย่างไร ตนยังอยากทำในเรื่องของกิจกรรม  การแสดงออกของคนในชุมชนของสุพรรณบุรีในเรื่องของดนตรีด้วย

 

แต่สถานการณ์โควิด-19 เกิดขึ้นบนเวทีกลางของเราในทางสำนักวัฒนธรรมจัดหาการแสดงของศิลปพื้นบ้าน ซึ่งทุก ๆ ปีก็จะเป็นแบบนี้  ก็จะมีการแสดงของศิลปะพื้นบ้าน มีการประกวดธิดาดอนเจดีย์ มีการเดินแบบของทางแม่บ้านมหาดไทย ก็เหมือน ๆกันทุกปี แต่ระดับการทำต้องลดขนาดลง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่ทางรัฐบาลได้ประกาศ

 

ในส่วนของการคอนเสิร์ตที่เป็นพื้นที่อีกพื้นที่หนึ่ง ที่ผ่านมาเอกชนจะเป็นคนรับจัดเอง ตนเองไม่ขัดข้องถ้าจะมาขอจัด  แต่เราก็ต้องมาพิจารณาตามมาตรการของ ศบค. ว่า ในช่วงนั้นเราเป็นสีอะไร แล้วเราจะทำได้หรือไม่ แต่ที่สำคัญจะต้องมีเอกชนมาขอที่จะจัด ณ ตอนนั้นไม่มีเอกชนมาขอ และเชื่อว่าช่วงนั้นไม่มีใครอยากมาจัด  เพราะว่าจัดคอนเสิร์ตแล้ว อาจไม่ได้กำไร  เพราะว่าคนยังไม่กล้าออกมาท่องเที่ยว 

 

และโดยส่วนตัวแล้วตนเป็นแฟนคลับของวงคาราบาว มาตัั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ชอบผลงานของเขาอยู่แล้ว ไม่มีในเรื่องของความขัดแย้งอะไรกันเลย ตนเองก็เป็นคนสุพรรณบุรี  เราก็ภูมิใจ ในที่เราเป็นคนสุพรรณบุรี แล้วมีนักร้องที่เป็นคนสุพรรณบุรี มีชื่อเสียง ในระดับประเทศมาก ๆ เพราะฉะนั้นขอยืนยันว่าไม่มีอะไร แต่ส่วนตัวไม่เคยเจอ แอ๊ด  คาราบาว จึงต้องการให้ชี้แจงให้เข้าใจตรงกันด้วย 

 

 

มงคล สว่างศรี จ.สุพรรณบุรี  

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ