ข่าว

ประชาธิปัตย์ เลือก "นริศ ขำนุรักษ์" เป็นว่าที่ รมช.มหาดไทย แทน นิพนธ์ ที่ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่พลิกโผ พรรค ประชาธิปัตย์ เลือก นริศ ขำนุรักษ์ เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน "นิพนธ์ บุญญามณี"

การประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.)พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. เป็นประธานการประชุม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีวาระพิจารณาคัดเลือกตัวบุคคลเพื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ได้ลาออกไป ที่ประชุม ใช้เวลาพิจารณา กว่า 3 ชั่วโมง ก่อนมีมติเสนอชื่อ นายนริศ ขำนุรักษ์ ให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาเพื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยคู่ชิงอีกสองรายไม่ได้แสดงวิสัยทัศน์

 

บรรยากาศ ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์

พรรคประชาธิปัตย์ ประชุม ส.ส.ภาคใต้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ปชป. ดูแลภาคใต้ เป็นประธานการประชุม ซึ่งที่ประชุมพิจารณาเรื่องตัวบุคคลลงชิง ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแทน นายนิพนธ์ บุญญามณี  โดยมีรายงานว่า เมื่อเริ่มประชุม นายเดชอิศม์ สอบถามว่า มีใครจะเสนอตัวลงชิงตำแหน่งรัฐมนตรีบ้าง ซึ่งมีผู้ยกมือลงแข่ง 2 คน คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง และนายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ซึ่งที่ประชุมไม่ได้ให้ทั้งสองคนแสดงวิสัยทัศน์ มีแต่นายเดชอิศม์ ที่ระบุว่า ทั้งสองคนเป็นคนที่มีคุณสมบัติ มีความรู้ความสามารถ จึงขอส่งชื่อทั้งสองคนให้คณะ กก.บห. พิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม กก.บห. นายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรค และอดีต ส.ส.ระนอง 8 สมัย ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์คณะ กก.บห. และกลุ่มไลน์ส.ส.พรรค “ประชาธิปัตย์เดินหน้า” ขอเสนอตัวเองชิงตำแหน่งดังกล่าวด้วย

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ