ข่าว

สหพันธ์ฯ ไฟเขียวไทยเจ้าภาพตบ "เนชั่นส์ ลีก 2023" เลือก อินดอร์ สเตเดียม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอบ 4 ปี ประเทศไทย เตรียมต้อนรับจัดศึก วอลเลย์บอลหญิง "เนชั่นส์ลีก 2023" หรือ VNL2023 จัดการแข่งขัน ณ สนาม อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) และ คีย์แมนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในปีหน้า ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "วอลเลย์บอลหญิง" 2 รายการสำคัญได้แก่ "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023" ระหว่างวันที่ 2-10 กันยายน และ ศึก "เนชั่นส์ลีก 2023" หรือ VNL2023 สัปดาห์ที่ 3 ของการจัดการแข่งขัน โดยในส่วนของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาสถานที่แข่งขัน ขณะที่การแข่งขันเนชั่นส์ลีก คาดว่าจะจัดแข่งขันที่ อินดอร์สเตเดียม การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) หัวหมาก

 

โดย ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัด "วอลเลย์บอลหญิง" เอเชียครั้งล่าสุดเมื่อปี 2013 ที่จ.นครราชสีมา ซึ่งในปีนั้น ทีมชาติไทย คว้าแชมป์มาครองได้อย่างประทับใจคนทั้งประเทศ ส่วนการแข่งขันศึก "เนชั่นส์ลีก 2023"  ซึ่ง " ไทย จะจัดในสัปดาห์ที่ 3 ประมาณเดือนมิถุนายน ซึ่งได้มีการพูดคุยกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติแล้ว ส่วนสนามแข่งขันคาดว่าน่าจะเป็น อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งในปีหน้าทุกรายการถือว่ามีความสำคัญต่อการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก มีผลต่อการไปโอลิมปิก ปารีส 2024" บิ๊กติ๋ม กล่าว  

สหพันธ์ฯ ไฟเขียวไทยเจ้าภาพตบ "เนชั่นส์ ลีก 2023" เลือก อินดอร์ สเตเดียม

 

สำหรับครั้งสุดท้ายที่ ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขัน เนชั่นส์ ลีก ย้อนไปปี 2019 ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ก่อนที่ปี 2020 ไทยได้เป็นเจ้าภาพที่ จ.ภูเก็ต แต่ต้องยกเลิกเพราะ โควิด-19 กระทั่งปี 2021 จึงมีการแข่งขันแบบปิดที่ประเทศอิตาลี ขณะที่ผลงานของ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ใน ในรายการ วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022 สามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก 

 

 

 

 

สหพันธ์ฯ ไฟเขียวไทยเจ้าภาพตบ "เนชั่นส์ ลีก 2023" เลือก อินดอร์ สเตเดียม

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

CREDIT PHOTO : volleyballworld , SMM Volleyball

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ