ข่าว

"ออมสิน" จัด สินเชื่อที่ดิน อุ้ม SMEs วงเงินกู้สูง เช็คเงื่อนไขได้ที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ออมสิน" จัด "สินเชื่อที่ดิน" วงเงินกู้สูงถึง 50 ล้านบาท ปลอดชำระเงินต้น 1 ปี มุ่งช่วยเสริมสภาพคล่อง SMEs นำร่อง 5 จังหวัด เช็คเงื่อนไข ที่นี่

(11 ต.ค.2565) นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ออมสิน ได้ประกาศร่วมทุนจัดตั้งบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด กับบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ กลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เมื่อช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา จัดโครงการ "สินเชื่อที่ดิน" เพื่อเข้าไปแข่งขันในตลาดสินเชื่อที่ดิน ขายฝาก มุ่งลดโครงสร้างดอกเบี้ย ซึ่งสูงเกินความเป็นจริง ให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากเงินกู้ที่มีต้นทุนถูกลง ด้วยอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมที่เป็นธรรม นั้น 

โดยความคืบหน้าขณะนี้จนถึงเดือนพฤศจิกายน จะเป็นช่วงของการทดสอบระบบและความพร้อมต่าง ๆ จากนั้น จะนำร่องเปิดให้บริการ สินเชื่อที่ดิน ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่  กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร และสมุทรปราการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถให้บริการสินเชื่อดังกล่าว ตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภายในสิ้นปี 2565 เป็นต้นไป โดยมีสาขาของธนาคารออมสินเป็นหลัก ในการให้บริการ 

 

 

เงื่อนไข สินเชื่อที่ดิน

 

  • บุคคลธรรมดา วงเงินกู้ 300,000 บาท ถึง 10 ล้านบาท
  • นิติบุคคล วงเงินกู้ ตั้งแน่ 300,000 บาท ถึง 50 ล้านบาท
  • ให้วงเงินกู้สูงสุด 70% ของราคาประเมินที่ดินราชการ
  • อัตราดอกเบี้ย 6.99-8.99% ต่อปี 
  • ระยะเวลาผ่อนชำระ สูงสุดไม่เกิน 5 ปี
  • ปลอดชำระเงินต้นนาน 1 ปี
  • ไม่ตรวจเครดิตบูโร
  • ไม่ตรวจสอบรายได้
  • ไม่ต้องใช้บุคคลค้ำประกัน
     

อนึ่ง ธนาคารออมสิน ประสบความสำเร็จจากการเปิดให้บริการสินเชื่อ SMEs มีที่ มีเงิน ในช่วงปี 2563-2565 ซึ่งสามารถช่วยธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจทั่วไป ด้วยวงเงินสินเชื่อรวมกว่า 21,000 ล้านบาท จนนำไปสู่การจัดตั้ง บริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด เพื่อทำธุรกิจสินเชื่อที่ดิน ในการช่วยลดภาระ และเพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ หรือ SMEs เชื่อว่าด้วยจุดแข็งของเครือข่ายสาขา ของทั้งธนาคารออมสิน บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และ กลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จะสามารถปล่อยสินเชื่อที่ดิน และช่วยประชาชนกลุ่มธุรกิจ SMEs ได้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป

 

 

ทั้งนี้ สินเชื่อที่ดิน มีเป้าหมายช่วยเหลือธุรกิจ SMEs โดยเปิดรับจำนองที่ดิน และขายฝาก รีไฟแนนซ์ ให้กู้ได้ ทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล จะมีการเปิดตัวผู้บริหาร และบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด อย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้

 

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ