ข่าว

ไผ่ ลิกค์ ยัน หลายพรรคการเมืองสนใจ กลุ่มร้อยเอก "ธรรมนัส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ได้เล่นตัว แต่ขอชัวร์ไว้ก่อน "ไผ่ ลิกค์" แบเงื่อนไข สังกัดพรรคไหน ต้องได้เป็นรัฐบาล มีที่ทางให้ส.ส.ในกลุ่ม

"ไผ่ ลิกค์" ส.ส.กำแพงเพชร คนใกล้ชิด ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ยืนยันผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ว่ามีการหารือกันเรื่องย้ายพรรค ออกจากพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม โดย ร้อยเอก ธรรมนัส ให้สิทธิ์สมาชิกในการตัดสินใจย้ายพรรค ซึ่งขณะนี้ ส.ส.13 คนที่พร้อมเดินตามร้อยเอก ธรรมนัส แบบไปไหนไปกัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขพรรคปลายทางจะรับได้หรือไม่ โดยเฉพาะส.ส.เขตต้องได้ลงสมัคร  ทั้งหมด 11 เขตเลือกตั้ง และยังมีคนที่ยังไม่ได้เปิดตัว แต่อยู่ในทีมร้อยเอกธรรมนัส รวมแล้วกว่า ยี่สิบคน มาจากหลายที่หลายพรรค พร้อมเข้ามาสมทบ

ไผ่ ลิกค์ บอกว่าสาเหตุที่ไม่กลับไปพรรคพลังประชารัฐ เพราะพื้นที่ ส่วนใหญ่ของกลุ่มร้อยเอก "ธรรมนัส" ส่วนมากอยู่ในภาคเหนือตอนล่าง เงื่อนไขสำคัญ คือ พรรคที่จะไปสังกัดใหม่ ต้องมีโอกาสจะได้เป็นรัฐบาล หลังการเลือกตั้ง  ตามเงื่อนไข รัฐธรรมนูญ ทำให้ต้องหาพรรคใหญ่สังกัด ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจา ซึ่งจะใช้เวลาอีกไม่นาน ภายในเดือนธันวาคมนี้ ต้องชัดเจนเพราะเป็นเดทล็อคเส้นตายสุดท้าย หากไม่มีการยุบสภา เพราะต้องสังกัดพรรคการเมืองเป็นเวลา 90 วันก่อนการเลือกตั้ง

 

ส่วนการเปิดตัวทิ้งพรรคเศรษฐกิจไทยในห้วงเวลานี้ เพราะติดเงื่อนไข 180 วัน หาเสียงก่อนเลือกตั้ง ตามเงื่อนไขของ กกต. อาจทำให้มีปัญหา ยุ่งยากตามมา หากยังสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย  และขณะนี้ มีคนจากพรรคการเมืองหลายพรรค ติดต่อผ่านร้อยเอก ธรรมนัส ชักจูงให้ร่วมทำงานการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้า มากกว่าสองพรรคการเมือง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้  


ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline