ข่าว

ผู้ประกาศข่าว ชื่อดัง โกนผม บวชชี หลังรักษา มะเร็งเต้านม ระยะ 2 มานานกว่า 4 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอ้ม สโรชา พรอุดมศักดิ์" ผู้ประกาศข่าว ชื่อดัง โกนผม บวชชี ที่ ที่เสถียรธรรมสถาน หลังรักษา มะเร็งเต้านม ระยะ 2 มานานกว่า 4 ปี

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน "แอ้ม สโรชา พรอุดมศักดิ์" ผู้ประกาศข่าว ชื่อดัง ได้โพสต์ภาพตัวเองเข้าไปกราบ "สนธิ ลิ้มทองกุล" ผู้ก่อตั้งนสพ.ผู้จัดการและสื่อในเครือ พร้อมข้อความว่า "เช้านี้ได้มากราบขอขมา กราบขออโหสิกรรม นาย หรือคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ที่บ้านพระอาทิตย์ค่ะ ก่อนที่จะบวชชีที่ เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan ในเช้าวันที่ 8 ต.ค. 2565 นี้ค่ะ แอ้มขอใช้โอกาสนี้กราบขอขมา กราบขออโหสิกรรมทุกๆ ท่าน หากแอ้มได้ล่วงเกินท่านด้วยกายก็ได้ ด้วยใจก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ทั้งต่อหน้าหรือลับหลัง โดยตระหนักก็ดี หรือไม่ตระหนักก็ดี ทั้งภพนี้และภพก่อนๆ ขอให้ทุกท่านได้อโหสิกรรมให้แอ้มด้วยเทอญ"

ล่าสุดทางเฟซบุ๊กของเธอได้มีการโพสต์ภาพขณะกำลังปลงผมเพื่อเข้าพิธีบวชี พร้อมระบุข้อความว่า "บวชเรียบร้อยแล้วสำหรับคุณแอ้ม สโรชา โดยมีชื่อทางธรรมว่า ญาดาภา พุทธสาวิกา แปลว่า ผู้มีปัญญาใช้เครื่องนำออกจากทุกข์" ซึ่งงานนี้ดักดราม่าไว้เรียบร้อยแล้ว หากมีคนติงว่าบวชชีแล้วเล่นโซเชียลได้อย่างไร โดยเขียนท้ายประโยคว่า เขียนโดยแอดมินของเพจ

 

สำหรับ "แอ้ม สโรชา พรอุดมศักดิ์" ปัจจุบันอายุ 45 ปี เป็นผู้ประกาศและผู้ดำเนินรายการที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น News Line ช่อง 11, UBC 8 ของเครือเนชั่น,เก็บตกกับเนชั่น, เมืองไทยรายสัปดาห์ ที่ช่อง 9, Channel News Asia ประเทศสิงคโปร์, ผู้อำนวยการช่องข่าวภาษาอังกฤษ TAN Network, ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวและรายการ ช่องพีพีทีวี 36, ผู้ประกาศข่าว ช่องนิวทีวี 18, กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ฯ

 

นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นเจ้าของเสียงประกาศในรถไฟฟ้ามหานคร หรือ MRT สายเฉลิมรัชมงคล และสายฉลองรัชธรรม ทั้งบริเวณชานชาลาและภายในตัวรถไฟฟ้าอีกด้วย

แอ้ม

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 4 ปีที่แล้วเจ้าตัวได้ตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะ 2 และได้เข้ารับการรักษาอาการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยข้อความแจ้งข่าวร้ายเมื่อ 4 ปีก่อน เธอเขียนไว้ว่า

 

"แอ้มป่วยเป็นโรคมะเร็งค่ะ

ช่วงนี้หลายท่านส่งกำลังใจมาถึงแอ้มมากมาย ให้แอ้มผ่าน “วิกฤต” ในชีวิตไปได้ด้วยดี แอ้มกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านค่ะ แอ้มได้อ่านทุกข้อความ ไม่เว้นแม้ข้อความเดียว

แต่หลายท่านที่ส่งกำลังใจมายังไม่ทราบว่า “วิกฤต” ครั้งนี้มันคืออะไร...

แอ้มขอใช้โอกาสเรียนให้ทุกๆ ท่านทราบ ณ ที่นี้นะคะว่า...แอ้มป่วยเป็นโรคมะเร็งค่ะ ตอนนี้แอ้มขออนุญาตยังไม่ลงรายละเอียดนะคะ

โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมาที่แอ้มเงียบหายไป ก็เพื่อที่จะทำใจรับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราสามคนพ่อแม่ลูกที่ต้องใช้เวลาพยายามที่จะเยียวยาจิตใจของซึ่งกันและกัน และตัดสินใจเรื่องการรักษาค่ะ

จนมาถึงตอนนี้แอ้มได้รับความเมตตาจากคุณหมอแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทีมพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่ตรวจร่างกายอย่างละเอียดและแนะนำให้ผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออก

ฉะนั้นในวันที่ 3 เมย นี้ แอ้มก็จะเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ค่ะ

แอ้มกราบขอบพระคุณอีกครั้งค่ะสำหรับความห่วงใย ความหวังดีและกำลังใจที่ทุกๆ ท่านส่งมา แอ้มจะพยายาม “สู้” กับโรคนี้อย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้มีโอกาสดูแลคุณพ่อคุณแม่ต่อไปอย่างดีที่สุดตามที่เคยตั้งใจไว้ และหากมีโอกาสก็จะพยายามทำตัวเป็นประโยชน์ให้สังคมได้บ้าง...ไม่มากก็น้อย....

ถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไร แอ้มขออนุญาตใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสารกับทุกๆ ท่านนะคะ กราบขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ"

แอ้ม แอ้ม
ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ