ข่าว

"ครู" เล่านาทีรอดชีวิต จากเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" เผยภาพสุดสะเทือนขวัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครู" ในศูนย์เด็กเล็ก เล่านาทีรอดชีวิต จากเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" เผยคนร้ายไล่ยิงและไล่ฟันไปทั่ว ส่วนเด็กที่รอด เนื่องจากคลุมผ้าห่มทั้งตัว ขณะที่เพื่อไทย ออกแถลงการณ์ประณามครั้งนี้

จากกรณี ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ อดีต ผบ.หมู่ ป.สภ.นาวัง ถูกไล่ออกจากราชการ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เกิดอาการคลั่งก่อเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 36 ราย บาดเจ็บ 12 ราย

 

สำหรับเด็กที่รอดชีวิตนั้น มีรายงานว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ เข้านอนแล้วหลับไป คาดว่าน่าจะหลับสนิท จึงไม่รู้เรื่อง ซึ่งเด็กคลุมผ้าห่ม คนร้ายอาจจะคิดว่าเสียชีวิตแล้ว ทำให้รอดชีวิตมาได้
 

ครูผู้รอดชีวิต

โดย 1 ในครูที่อยู่ในเหตุการณ์และรอดชีวิต เล่าว่า ตนได้ยินเสียงยิง และเห็นเหตุการณ์ คนร้ายทยอย "กราดยิง" ผู้เสียชีวิต และกำลังนำปืนเก็บเหน็บที่เอว แต่คนร้ายเห็นตน และยกปืนเล็งขึ้นมา ทำให้ตนตัดสินใจวิ่งหนี และตะโกนบอกทุกคน มีเพื่อนครูกอดเด็กวิ่งหนี ล็อกประตู เพื่อไม่ให้คนร้ายเข้าไปในห้อง ปรากฎว่า คนร้ายกลับเอาปืนยิงไปที่ประตูและใช้เท้าถีบกระจกเข้าไป ก่อนก่อเหตุยิงต่อ จากนั้นไล่ฟันเด็กและฟันครูที่กำลังท้องแก่ เตรียมคลอดเดือนหน้า 
 

ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า 
 "ผมรู้สึกเศร้าและสะเทือนใจอย่างที่สุด และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้สูญเสียชีวิตและบาดเจ็บจากการสังหารผู้บริสุทธิ์อย่างโหดเหี้ยมที่อำเภอนากลางจังหวัดหนองบัวลำภูในวันนี้

ไม่มีอะไรจะมาทดแทนความสูญเสียของทุกคนในวันนี้ ผมและสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนขอแสดงความเสียใจและขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสีย และ เรียกร้องภาครัฐให้เร่งสอบสวนการสังหารผู้บริสุทธิ์เป็นจำนวนมากในครั้งนี้ และเร่งเยียวยาญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตตามกฎหมายโดยเร็ว

พรรคเพื่อไทยขอประณามการสังหารผู้บริสุทธิ์และการใช้ความรุนแรงในสังคม และขอเรียกร้องรัฐบาลให้เร่งหาสาเหตุและออกมาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์เกิดซ้ำอีก"

แถลงการณ์พรรคเพื่อไทย

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ