ข่าว

อัยการ สคช.จังหวัดลงช่วยเหลือ "กฎหมาย" ญาติเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู 35ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอธิบดีอัยการ สคช.สั่งการ อัยการ สคช.จังหวัดลงช่วยเหลือ "กฎหมาย" ญาติเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" 35ศพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด รักษาการในตำแหน่ง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุ "กราดยิง" ในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง ใน อบต.นากลาง ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งมีรายงานเบื้องต้นณ.ปัจจุบันว่ามีผู้เสียชีวิต35ศพเเละเป็นเด็กจำนวนมาก  ว่าได้รับทราบข่าวรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากกับเหตุอุกฉกรรจ์ดังกล่าวในเบื้องต้น รายงานอธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย "กราดยิงหนองบัวลำภู" 

นางกอบกุล วินิตนัยภาค สั่งการให้ประสานไปยังอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทาง "กฎหมาย" แก่ประชาชน (สคช.) จังหวัดหนองบัวลำภูเพื่อให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือทาง "กฎหมาย" แก่ญาติของเหยื่อในด้านความเสียหายทันที ในส่วนที่มีข่าวผู้ก่อเหตุฆ่าตัวตาย เมื่อตายคดีอาญาถือเป็นที่สิ้นสุด ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะทำหน้าที่ตามกฏหมายสอบสวนให้ได้ความจริงและดำเนินการต่อไป 

เเต่ทางอัยการ สคช. "จังหวัดหนองบัวลำภู"
ก็จะทำหน้าที่ประสานให้ผู้เสียหายที่เป็นญาติได้รับเงินช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรมในฐานะเหยื่อจากคดี และแนวทางการช่วยเหลือในทางกฎหมาย ต่อไป โดยตรงนี้อัยการจะทำหน้าที่ประสานกับยุติธรรมจังหวัดจังหวัดหนองบัวลำภู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและ ครอบครัวของผู้สูญเสียทุกครอบครัวเป็นที่สุด

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ