ข่าว

รวบ CEO ต่างชาติ คา"สุวรรณภูมิ" ตุ๋นเหยื่อลงทุนธุรกิจ สูญกว่า 40 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอศ.ตะครุบ CEO หนุ่มใหญ่ เมืองผู้ดี คา"สนามบินสุวรรณภูมิ" หลังเปิดบริษัทที่ปรึกษา ตุ๋นลงทุนธุรกิจ ก่อนลอยแพเหยื่อ สูญกว่า 40 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร ผกก.3 บก.ปอศ.และพ.ต.ต.พิพัฒน์ เกษมสู่บุญ สว.กก.3 บก.ปอศ.นำกำลังเข้าจับกุม นายมาร์ก  เอ็ดเวิร์ด อายุ 57 ปี ( Mr.Mark  Edward  kirkham) สัญชาติอังกฤษ ตามหมายจับของ"ศาลอาญากรุงเทพใต้" ที่ 671/2564 ลงวันที่ 22 ธ.ค.64 ในข้อหาร่วมกันประกอบกิจการในลักษณะเป็นการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ โดยกระทำเป็นทางการค้าปกติ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือจดทะเบียนตามกฎหมาย ตามมาตรา 90 พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 โดยสามารถจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

รวบ CEO ต่างชาติ คา"สุวรรณภูมิ" ตุ๋นเหยื่อลงทุนธุรกิจ สูญกว่า 40 ล้านบาท

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายราย เข้าร้องเรียนต่อสำนักงาน ก.ล.ต.ว่า ได้ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นกรรมการและ ซีอีโอ ของ บริษัท พีเอฟเอส อินเตอร์เนชั่นแนล คอนซัลแตนท์ส จำกัด  ชื่อเดิม บริษัท บาร์คเลย์ สเปนเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ชักชวนให้ร่วมลงทุนใน"กองทุนต่างประเทศ" อ้างจะได้ผลตอบแทน 7-11 %  แต่เมื่อครบกำหนดสัญญากลับไม่สามารถไถ่ถอนเงินลงทุนได้ ทำให้เกิดความเสียหายรวมเป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท ก่อนบริษัทดังกล่าวจะจดทะเบียนเลิกบริษัทในเวลาต่อมา จึงเข้าร้องทุกข์และ"ศาลอาญากรุงเทพใต้"ออกหมายจับนายมาร์กไว้  

รวบ CEO ต่างชาติ คา"สุวรรณภูมิ" ตุ๋นเหยื่อลงทุนธุรกิจ สูญกว่า 40 ล้านบาท

กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีกำหนดการเดินทางจากประเทศสิงค์โปร์ เข้ามาประเทศไทยทาง"สนามบินสุวรรณภูมิ" จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ.ดำเนินคดีต่อไป

logoline