ข่าว

"ทนายไก่หมุน" ไม่เคยชนะคดียักยอก แต่เคยขอเป็นโจทย์ร่วม แล้วตกลงกันได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกอัยการ สั่งตรวจสำนวนคดีกำเเพงเพชร ปม "ทนายไก่หมุน" เบื้องต้นไม่พบเคยว่าความชนะ"คดียักยอก" พบเเต่คดีขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม เเต่ตกลงกันได้

จากกรณีโลกออนไลน์มีกระแสวิพากวิจารณ์ "พ่อค้าไก่หมุน" ปลอมเป็น "ทนายความ" และมีการขึ้นว่าความในศาลหลายคดี ซึ่งมีกระแสว่า ว่าความชนะอัยการ ตามรายงานข่าว ว่าความตั้งแต่ปี 2561 ขณะนี้"พ่อค้าไก่หมุน"คนดังกล่าว ถูกจับข้อหาปลอมคำพิพากษา เจ้าตัวสารภาพทำจริง แต่ทำแค่ครั้งเดียว

 

กระทั่ง ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ พร้อมด้วย นายวีรศักดิ์โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโทคโนโลยีและสารสนเทศ และ นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการและกรรมการประชาสัมพันธ์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวและชี้แจงข็อเท็จจริง เบื้องต้นระบุว่า เรื่อง ทนายความปลอม ตามที่ปรากฎข่าวกรณี ได้มีผู้ที่ไม่ได้เป็นทนายความ ทำการปลอมแปลงหลักฐานการเป็นทนายความ และไปดำเนินคดีในชั้นศาล ซึ่ง "สภาทนายความ" ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่ปรากฎชื่อบุคคลที่ถูกกล่าวหาดังกล่าว ว่าเป็นผู้ที่ผ่านการอบรมและทดสอบวิชาว่าความ จากสำนักฝึกอบรม วิชาว่าความแห่ง "สภาทนายความ" และ ไม่ได้จดทะเบียน รับใบอนุญาตให้เป็น "ทนายความ" แต่อย่างไร 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 นายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีปรากฏข่าว "พ่อค้าไก่หมุน" ปลอมเป็นทนายความ เเละว่าความชนะอัยการคดียักยอกทรัพย์ ว่า นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์  โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้มอบให้ตนตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน ซึ่งตนได้โทรประสานงานไปยังนายธนพล ประเสริฐดี อัยการจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้รายงานข้อเท็จจริงแจ้งมาเมื่อเวลา 12:30 น.ว่า สำนักงานอัยการ และเจ้าหน้าที่ศาล ได้ช่วยกันตรวจสอบหาสำนวนตามที่เป็นข่าวกรณี "พ่อค้าไก่หมุน" ถึงคดียักยอกที่แจ้งว่าอัยการแพ้คดีนั้น ตรวจสอบตั้งแต่เช้าถึงเที่ยง ยังตรวจไม่พบคดีดังกล่าว ว่าเป็นสำนวนคดีใดยังไม่ปรากฏ คงตรวจสอบพบแต่คดีข้อหา"ฉ้อโกง" ซึ่งบุคคลตามข่าวได้ขอเข้ามาเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ และคดีดังกล่าวตกลงกันได้ศาลจึงจำหน่ายคดี

ข่าวที่เกิดขึ้นจึงไม่ปรากฏสำนวนคดียืนยันว่าเป็นเรื่องใด ยังปราศจากมูลความจริง  ขณะนี้กำลังเร่งรัดตรวจสอบ หาคดียักยอกตามข่าวต่อเนื่อง หากตรวจพบจะรายงานเข้ามาที่สำนักงานอัยการสูงสุดต่อไป "ทนายไก่หมุน"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ