ข่าว

ครม.อนุมัติ "วันหยุด" พิเศษ 16-18 พฤศจิกายน ช่วงประชุม เอเปค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการหารือเรื่องการปรับ ครม. อนุมัติวันหยุดพิเศษ ช่วงประชุม "เอเปค" เร่งแก้ปัญหาผู้ประสบอุทกภัย

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยอมรับว่า ที่ประชุม ครม. ได้อนุมัติวันหยุด 16-18 พ.ย. 65 ในช่วงการประชุมเอเปค เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน เพราะเมื่อผู้นำแต่ละประเทศมาร่วมประชุม อาจมีการปิดถนน พร้อมยกตัวอย่างในสมัยนายกฯ บรรหาร ศิลปอาชา มีการประชุมอาเซม ก็มีมาตรการนี้เช่นกัน ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้เลิกเร็ว เพราะพิจารณาไปตามวาระ โดยไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง โดยเฉพาะการปรับ ครม.

 

วันหยุดพิเศษ 16-18 พ.ย.65 ที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบวันนี้ได้แก่

วันพุทธที่ 16 พ.ย.65
วันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ย.65
วันศุกร์ที่ 18 พ.ย.65

ในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ กรุงเทพ นนทบุรี สมุทรปราการ

 

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับเรื่องการแก้ปัญหา"น้ำท่วม" ซึ่งในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้นำเสนอการวางแผนจัดการน้ำในอีก 10-20 ปีข้างหน้า เพื่อป้องกันน้ำท่วมและไม่ให้น้ำเข้าท่วมกรุงเทพฯ ในช่วงน้ำทะเลหนุน สูง รวมถึงพื้นที่ภาคกลางทั้งหมด จะต้องวางแนวทางการป้องกันไว้อย่างไรเมื่อถามว่า พลเอก ประยุทธ์ ได้พูดถึงการกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่นายกฯ หรือไม่  วราวุธ กล่าวว่า ไม่มี เพราะการประชุมทุกอย่างเป็นไปตามปกติ เหมือนที่เคยปฏิบัติมา ไม่มีการพูดอะไรเป็นพิเศษ

 

ขณะเดียวกัน ครม. ไม่ได้มีการพูดคุยถึงการเวิร์คฟรอมโฮมในช่วงฝนตกหนัก แม้จะเป็นข้อเสนอของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งชัชชาติ สามารถเสนอได้ แต่ส่วนตัวคงเวิร์คฟรอมโฮมไม่ได้ ต้องมาทำงานที่กระทรวง

ด้าน อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่ส่งสัญญาณ ปรับ ครม.ใดๆ  รอให้นายกฯ ส่งสัญญาณมาก่อนค่อยว่ากัน 

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะปรับหรือไม่ ขอดูสถานการณ์ก่อน นายกฯ ยังไม่ได้เรียกไปหารือ และพรรคจะมีการประชุมผู้บริหาร พร้อมดูเหตุผลว่าสมควรจะปรับหรือไม่ พรรคภูมิใจไทยโชคดีที่ตำแหน่งที่ว่างเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย ไม่กระทบต่อการทำงานมากนัก อีกทั้งทางพรรคยังไม่คิดอะไร

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ