ข่าว

“สภาทนายความ” ยืนยัน "พ่อค้าไก่หมุน" ปลอมเป็น "ทนาย" จริง เตรียมแจ้งความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สภาทนายความ” ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยืนยัน "พ่อค้าไก่หมุน" ปลอมเป็น "ทนาย" จริง เตรียมแจ้งความดำเนินคดีพรุ่งนี้ ส่วนที่ขึ้นว่าความ ชนะคดี เป็นดุลพินิจของศาล

จากกรณีโลกออนไลน์มีกระแสวิพากวิจารณ์ "พ่อค้าไก่หมุน" ปลอมเป็น "ทนาย" และมีการขึ้นว่าความในศาลหลายคดี ซึ่งมีกระแสว่า ว่าความชนะอัยการ ตามรายงานข่าว ว่าความตั้งแต่ปี 2561 ขณะนี้พ่อค้าไก่คนดังกล่าว ถูกจับข้อหาปลอมคำพิพากษา เจ้าตัวสารภาพทำจริง แต่ทำแค่ครั้งเดียว

 

ล่าสุดวันนี้ (5 ตุลาคม 2565) ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ พร้อมด้วย นายวีรศักดิ์โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโทคโนโลยีและสารสนเทศ และ นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการและกรรมการประชาสัมพันธ์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวและชี้แจงข็อเท็จจริง เบื้องต้นระบุว่า เรื่อง ทนายความปลอม ตามที่ปรากฎข่าวกรณี ได้มีผู้ที่ไม่ได้เป็นทนายความ ทำการปลอมแปลงหลักฐานการเป็นทนายความ และไปดำเนินคดีในขั้นศาล ดังความแจ้งอยู่แล้วนั้น

"สภาทนายความ" ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่ปรากฎชื่อบุคคลที่ถูกกล่าวหาดังกล่าว ว่าเป็นผู้ที่ผ่านการอบรมและทดสอบวิชาว่าความ จากสำนักฝึกอบรม วิชาว่าความแห่ง "สภาทนายความ" และ ไม่ได้จดทะเบียน รับใบอนุญาตให้เป็น "ทนาย" แต่อย่างไร 

 

ส่วนเลขหมายใบอนุญาต ให้เป็นทนายความที่ทำการปลอมแปลงนั้น ก็เป็นของทนายความท่านอื่น ซึ่งไม่เกี่ยวข้อง กับผู้ปลอมแปลงใบอนุญาต ให้เป็นทนายความแต่ประการใด 

 

สภาทนายความแถลงข่าว

การกระทำดังกล่าว ถือว่าเป็นการกระทำความผิด ตาม พระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528 "สภาทนายความ" ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ จะได้ทำการมอบอำนาจให้ นายชัยวัฒน์ บุญเกื้อ นายทะเบียน "สภาทนายความ" ไปดำเนินคดีกับบุคคล ดังกล่าวโดยเด็ดขาดในทันที 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ