ข่าว

ส.ว่ายน้ำ รับหน้าเสื่อ จัดอบรมผู้ตัดสิน "ว่ายน้ำมาราธอนนานาชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ผนึกความร่วมมือ กับ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ : FINA เตรียมจัดอบรม ผู้ตัดสินกีฬา "ว่ายน้ำมาราธอนนานาชาติ"  8-9 ต.ค. ที่กรุงเทพฯ เป้าหมายเพื่อเพิ่มทักษะให้ผู้ตัดสิน กีฬาว่ายน้ำมาราธอนในภูมิภาค เอเชียตะวันออก และ อาเซียน ที่กำลังขยายตัว

พันเอกสุรจิตร รอยรื่น ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ(FINA)    จะจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬา "ว่ายน้ำมาราธอนนานาชาติ" เพื่อพัฒนาบุคลากรของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯสู่การตัดสินในระดับสากล    สำหรับการจัดอบรมผู้ตัดสิน จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม   โดย  การอบรมที่มีขึ้นจะจัดที่กรุงเทพมหานคร     สำหรับการอบรมผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอนในครั้งนี้เป็นความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ (FINA) ซึ่งจะเป็นการเพิ่มทักษะให้กับผู้ตัดสิน กีฬาว่ายน้ำมาราธอนในภูมิภาค เอเชียตะวันออก และ อาเซียน ให้มากขึ้น  

 

รองรับความนิยมของกีฬาชนิดนี้ที่แพร่หลายมากขึ้น   ขณะเดียวกัน ทางสมาคมฯได้มีการคัดเลือกผู้ตัดสินเข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 28 คน และอีก 5 คนมาจาก 3 ประเทศคือ เกาหลีใต้,ฮ่องกง และ ไต้หวัน รวม 33 คน ใช้เวลาอบรม 2 วัน  โดยทาง FINA ได้ส่ง Mr.ยู เซียง โซ ชาวมาเลเซีย มาเป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ ซึ่งนอกจากผู้ตัดสินแล้วยังได้มีการเชิญประธานภาคของสมาคมฯทั้ง 6 ภาคเข้าร่วมการอบรมเป็นกรณีพิเศษด้วย เพื่อสร้างองค์ความรู้ ด้าน    "ว่ายน้ำมาราธอนนานาชาติ"

 

พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กีฬาว่ายน้ำมาราธอน  ได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้น มีการจัดแข่งขันในระดับต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก ภาคเอกชนมีการจัดการแข่งขันเชิงกีฬาและท่องเที่ยวมากขึ้น  การอบรมผู้ตัดสินให้มีความรู้ความสามารถจึงเป็นสิ่งสำคัญ   เป็นการยกระดับการจัดการแข่งขันให้มีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล การสนับสนุนจาก FINA ในครั้งนี้ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น ระหว่าง สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ และ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ รวมไปถึงสมาชิก FINA ชาติต่าง ๆ ในเอเชีย

สำหรับความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ(FINA) นอกจากการจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอนในครั้งนี้แล้ว ทั้งสององค์กรยังมีแผนจะจัดการอบรมกีฬาประเภทอื่น ภายใต้ความดูแลของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในอนาคตด้วย  อาทิ กีฬาว่ายน้ำ,กีฬากระโดดน้ำ,กีฬาโปโลน้ำ และ กีฬาระบำใต้น้ำ เป็นต้น
 

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ที่กำลังได้รับความนิยม จนเป็นที่มาในความร่วมมือระหว่าง  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ(FINA)    จะจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอนนานาชาติ เพื่อพัฒนาบุคลากร   เข้ามารองรับ การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ที่กำลังได้รับความนิยม จนเป็นที่มาในความร่วมมือระหว่าง  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ(FINA)    จะจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอนนานาชาติ เพื่อพัฒนาบุคลากร   เข้ามารองรับ การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ที่กำลังได้รับความนิยม จนเป็นที่มาในความร่วมมือระหว่าง  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ(FINA)    จะจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอนนานาชาติ เพื่อพัฒนาบุคลากร   เข้ามารองรับ

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ