ข่าว

รับมือ "น้ำท่วม" ภารกิจแรก หลังคัมแบ็ก นายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ร่วมประชุมคลี่คลายปัญหา น้ำท่วม กับกระทรวงมหาดไทย ภารกิจแรก ก่อนลุยช่วยผู้ประสบอุทกภัย วันพรุ่งนี้

พล.อ."ประยุทธ์" จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อเป็นประธานการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นท์ กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศเพื่อหารือการแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งการดูแลเยียวยาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เป็นภารกิจแรกอย่างเป็นทางการ หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่

"นายกรัฐมนตรี"ได้สักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ โดยมี พล.อ อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย รองปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดี ให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง  ก่อนจะรับไหว้สื่อมวลชนที่ทักทาย ด้วยสีหน้านิ่งเฉย

 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีกระฉับกระเฉงขึ้น ต่างจากก่อนหน้านี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่  เหมือนมีการเตรียมความพร้อมร่างกายสำหรับการกลับมาปฏิบัติหน้าที่

 

จากนั้นช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จะไปปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย และเอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

ส่วนในวันที่ 4 ตุลาคม จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ "น้ำท่วม" และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเริ่มที่ จังหวัดขอนแก่น ไปที่บึงหนองโคตร หน้าวัดศรีสะอาดหนองโคตร ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง แล้วต่อไปที่วัดพหรมนิมิตร บ้านพรหมนิมิตร ต.บึงเนี่ยม อ.เมือง จากนั้นเดินทางต่อไป จังหวัดอุบลราชธานี เยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยและบ้านเรือนประชาชน ที่ชุมชนวัดวารินทราราม

 

กำหนดการจังหวัดอุบลราชธานี

ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปยังจุดปฏิบัติงานบึงหนองโคตร หน้าวัดศรีสะอาดหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และตรวจระบบการทำงานของเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ พร้อมหารือแนวทางร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์ให้เกิดประสิทธิภาพ จากนั้น เดินทางต่อไปยังวัดเทพนิมิตวนาราม บ้านพรหมนิมิต หมู่ 4 ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยอันเกิดจากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้มีน้ำท่วมขัง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายพื้นที่  

 

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนประชาชน ณ ชุมชนวัดวารินทราราม ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำ เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มากที่สุด

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ