ข่าว

DSI เตรียมแถลงผลงานสำคัญ หลังจัดตั้ง "กรมสอบสวนคดีพิเศษ" ครบ 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เตรียมแถลงผลงานสำคัญ หลังจัดตั้ง "กรมสอบสวนคดีพิเศษ" ครบ 20 ปี โดยจะมีนิทรรศการที่น่าสนใจ

ในวันพรุ่งนี้ (วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  พร้อมด้วย นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์  ปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม จะเดินทางร่วมกัน ไปแถลงผลการปฎิบัติงานและนิทรรศการ เนื่องในโอกาส การจัดตั้ง "กรมสอบสวนคดีพิเศษ" ครบ 20 ปี ตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 ถึง เวลาประมาณ 16.00 น. โดยภายในงานมีนิทรรศการผลงานของ "กรมสอบสวนคดีพิเศษ" หรือ DSI ซึ่งเป็นคดีที่สำคัญ และ เป็นคดีที่น่าสนใจ โดยการแถลงข่าวจะจัดขึ้นที่ สถาบันการสอบสวนคดีพิเศษ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

 

ส่วนนิทรรศการที่เป็น ผลงานของ "กรมสอบสวนคดีพิเศษ" หรือ DSI ที่สำคัญ อาทิ การดำเนินคดีแชร์ลูกโซ่ "FOREX 3D"  , การแสวงหาประโยชน์จากการบังคับใช้แรงงานออนไลน์ (scammer) , การทุจริตสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ , การดำเนินการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด , 8 ปีการค้นหาความยุติธรรม การหายตัวไปของ”บิลลี่” พอละจี รักจงเจริญ เป็นต้น  

 

มีการออกบูธ แสดงอาวุธยุทธภัณฑ์ , เทคโนโลยีนวัตกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การให้บริการประชาชน และ การสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ , การนำอากาศยานไร้คนขับ และ แอพพลิเคชั่นระบบแผนที่ GIS เพื่อสนับสนุนงาน สืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ และผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบรางวัลเกียรติยศให้แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ร่วมปฏิบัติงานกับ DSI จนเกิดผลสัมฤทธิ์ อย่างดียิ่ง  รวมถึงจะมีการ มอบเหรียญแม่นปืนกิตติมศักดิ์ แก่คณะกรรมการคดีพิเศษ ฯลฯ และหลังจากนั้น ผู้บริหาร "กรมสอบสวนคดีพิเศษ" จะให้สัมภาษณ์ ตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงทิศทางการดำเนินงาน ในอนาคตของ "กรมสอบสวนคดีพิเศษ" เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา และเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนต่อไป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ