ข่าว

"มูนา - อันนา" ซิวแบดมินตันหญิงคู่รายการที่ 2 รอบปี - นายกสมาคมฯยกนิ้วดาวรุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มูนา -อันนา " เบญญาภา  เอี่ยมสอาด   และ นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด    ทำผลงาน ชนะเลิศแบดมินตันหญิงคู่ "โยเน็กซ์ ซันไรท์ เวียดนาม โอเพ่น 2022"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100   ส่งให้แบดมินตันพี่-น้อง  คู่นี้   รับเงินรางวัล 2.2  แสนบาท  ถือเป็นผลงานชนะเลิศรายการที่ 2 ในรอบปีนี้

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "โยเน็กซ์ ซันไรท์ เวียดนาม โอเพ่น 2022"  ทัวร์นาเมนต์ระดับ เวิลด์ทัวร์ 100 ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม  ในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้  ได้แก่ประเภท  หญิงคู่  คือ "มูนา" เบญญาภา  เอี่ยมสอาด วัย   20 ปี  กับ "อันนา" นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด  วัย 23 ปี   โดย ในรอบชิงชนะเลิศ "มูนา-อันนา"  คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 24 ของโลก เอาชนะ ฟาเบียน่า ดาวี่พูจิ กูซูมา กับ อเมเลีย คาฮาย่า ปราติวี่ คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 33 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไป 2- 0 เกม  คือ 21-16   และ 27 -25 ใช้เวลาแข่งขัน 53 นาที


ส่งให้  "มูนา-อันนา"  ชนะเลิศรายการนี้  รับเงินรางวัล  5,925 เหรียญสหรัฐ หรือ 222,000 บาท ส่วนรองแชมป์ ฟาเบียน่า ดาวี่พูจิ กูซูมา กับ อเมเลีย คาฮาย่า ปราติวี่ รับเงินรางวัล 2,850 เหรียญสหรัฐ หรือ 106,000 บาท  ความสำเร็จของแบดมินตันหญิงคู่พี่น้องตระกูล เอี่ยมสอาด   ถือเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ นับจาก  การทำผลงาน คว้าแชมป์ในรายการ "อินเดีย โอเพ่น 2022"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500  และทำผลงานเป็น รองแชมป์ โคเรีย โอเพ่น 2022"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวว่า  ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับแบดมินตันหญิงคู่  สองพี่น้องดาวรุ่งตระกูลเอี่ยมสอาด เป็นอีกหนึ่งความหวังไทย ทั้ง "มูนา"  และ  "อันนา"  ที่คว้าแชมป์เวียดนาม โอเพ่น 2022 ได้สำเร็จ  เป็นการคว้าแชมป์ที่สองของปีนี้ ต่อจากอินเดีย โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500  ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจอย่างมากให้กับทั้งคู่ และอันดับโลกจะขยับขึ้นมาอยู่ประมาณที่ 21 ของโลก

จากฟอร์มการเล่นของทั้งสองคนที่มีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าทั้งคู่จะนำไปต่อ ยอดสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในอีกหลาย ๆ ทัวร์นาเมนต์ในปีต่อไป รวมถึงยังเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเภทหญิงคู่ของไทย
      
"ในช่วงเวลาที่ทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยได้มีเวลาพักประมาณ 6 สัปดาห์หลังจากจบศึกเจแปนโอเพ่น 2022 ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่จะพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ๆ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังเสริมให้กับทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง มีการส่งนักกีฬาชุด บี ไปแข่งขันรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ทั้งที่ประเทศเบลเยี่ยม , โปแลนด์ , อินเดีย รวมไปถึงส่งนักกีฬาในโครงการ "ฟาร์มมิ่ง" สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่ส่วนใหญ่เป็นกำลังสำคัญในทีมเยาวชนทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก "บีดับบลิวเอฟ เวิร์ลจูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022"  ที่ประเทศสเปน" 

      
คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า  ทัวร์นาเมนต์ต่อไปของนักกีฬาแบดมินตันไทยในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ จะมีโปรแกรมลงสนามในการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการสำคัญในทวีปยุโรป ประกอบด้วย "เดนมาร์ก โอเพ่น 2022"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750  ระหว่างวันที่ 18-23 ต.ค. " เฟรนช์ โอเพ่น 2022"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750  ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค. และ " ไฮโล โอเพ่น 2022" ที่ประเทศเยอรมัน รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ระหว่างวันที่ 1-6 พ.ย.65  "ด้านทีมนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมใหญ่   คือเดินทางไปร่วมแข่งขันในรายการ ชิงแชมป์เยาวชนโลก "บีดับบลิวเอฟ เวิร์ลจูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022"  ที่ประเทศสเปน   ซึ่งจะมีการแข่งขันในประเภททีมผสม ระหว่างวันที่ 17-22 ต.ค. ต่อด้วยประเภทบุคคล ระหว่างวันที่ 24-30 ต.ค   ขอเชิญชวนแฟนๆ แบดมินตัน  คอยติดตามและให้กำลังใจนักกีฬาของไทย  ที่ลงแข่งขัน" คุณหญิงปัทมา  กล่าว

 เบญญาภา  เอี่ยมสอาด(ซ้าย) และ  นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด   ทำผลงานชนะเลิศแบดมินตัน หญิงคู่ รายการ "โยเน็กซ์ ซันไรท์ เวียดนาม โอเพ่น 2022"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100   แข่งขันที่ประเทศเวียดนาม

 เบญญาภา  เอี่ยมสอาด(ซ้าย) และ  นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด   ทำผลงานชนะเลิศแบดมินตัน หญิงคู่ รายการ "โยเน็กซ์ ซันไรท์ เวียดนาม โอเพ่น 2022"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100   แข่งขันที่ประเทศเวียดนาม ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ