ข่าว

เชื่อ "ประยุทธ์" อยู่ครบวาระ ก็ไม่มีเลือกตั้ง "ยุบสภา" ยิ่งนั่ง รักษาการฯยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จตุพร" เชื่อ "ประยุทธ์" อยู่ครบวาระ"นายกรัฐมนตรี" ก็ยังไม่มีเลือกตั้ง หาก "ยุบสภา" ยิ่งเข้าทางนั่ง นายกรักษาการ ต่อ ล้มระบบ 3 ป.ไม่ได้

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นาย จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน เปิดเผยถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของคณะหลอมรวม หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็น "นายกรัฐมนตรี" อีกครั้ง ยืนยันว่า จะรวมพลังเพื่อทำให้ประชาชนหูตาสว่าง หลังจากนี้จะเดินสายจัดรายการทุกวัน เวลา 08.00 น. และวันที่ 16 ตุลาคม จะนัดหมายเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ให้ประชาชนได้เห็นถึงกระบวนความคิดของกลุ่ม 3 ป. เพราะที่ผ่านมาเห็นแล้วว่ าการระดมมวลชนเพื่อชุมนุมนั้นไม่ได้ผล ยิ่งชุมนุมยิ่งทำให้ระบบ 3 ป. อยู่ได้ยาว ดังนั้น ขอให้ผู้สนับสนุนเข้าใจว่า จตุพร และ ทนายนกเขา รวมถึงคนอื่นๆ ยังต้องการจะ ล้มระบบ 3 ป. ไม่สนใจว่าใครจะเบื่อหรือไม่เบื่อ

 

ส่วนจะไปรวมชุมนุมกับกลุ่มอื่นก็จะต้องหารือและไตร่ตรองร่วมกันก่อน แต่ก็ไม่เคยปิดประตูบานไหน เพราะเชื่อว่าการต่อต้านรัฐประหาร และเครือข่าย 3 ป. ของคณะหลอมรวมประชาชนอยู่แล้ว 

ส่วนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต ออกมาประกาศว่า จะมีการเลือกตั้งใน ปี 2566 นายจตุพร เชื่อว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ครบวาระ การเลือกตั้งก็ยังไม่เกิดขึ้น เพราะมีข้อสังเกตที่ส่งสัญญาณหลายอย่าง เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะในส่วนของร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยุบสภา ก็ยิ่งเคี้ยวง่าย อยู่เป็นนายกรักษาการฯ ไปจนถึงปี 2568 

"เพราะวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ หรือพรรคพลังประชารัฐ ได้เห็นแล้วว่า เลือกตั้งไปมีแต่แพ้กับแพ้ พรรคเพื่อไทย ดังนั้น การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกรักษาการไปถึงปี 2568 เป็นทางเดียวในการรักษาอำนาจของ 3 ป." 

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมสมัชชาเกษตรกรภาคอีสานและสมาพันธ์เกษตรกรอีสาน (สอส.) และกลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน สภาประชาชน 4 ภาคที่ปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมรูปภาพสนับสนุนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและข้อความว่า "ขอกอดลุงป้อมหน่อย นายกฯของประชาชน" ทำให้ถูกนำมาเปรียบเทียบว่า 2 มาตราฐานหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ประชาชนที่เดือดร้อนจริงๆ สามารถมาใช้พื้นที่หน้าทำเนียบในการเรียกร้องได้ แต่ควรมีมาตรฐานเดียวกัน ไม่ใช่ประชาชนบางกลุ่มไปชุมนุมใกล้ทำเนียบไม่กี่วัน ก็เอา คฝ. มาไล่และจับดำเนินคดี 

"เรื่องนี้ไม่ต้องพูดเยอะ คนที่รู้เขาก็รู้ ว่าม็อบไหนมีเส้นไม่มีเส้น ให้ไปถาม พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อกลุ่มหนึ่งชุมนุมอยู่ยาวได้ วันข้างหน้ามีกลุ่มอื่นมาเรียกร้องก็ควรให้เขาได้ใช้สิทธิ เจ้าหน้าที่มีบทบาทแค่อำนวยความสะดวก" 


สำหรับประกาศแถลงการณ์ว่า จะต้องรอพิพากษาชะตากรรมของกลุ่ม 3 ป. ในการเลือกตั้งนั้น ถือเป็นสิทธิทางความคิดของแต่ละคนว่าจะเชื่ออย่างไร ขอให้รอดูวันที่ 24 มีนาคม นี้ จะได้เห็นสัญญาณเองว่าคนไทยจะได้เลือกตั้งหรือไม่ 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ