ข่าว

สื่อเกาหลีอวยหนัก "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ไปไกล โอลิมปิก แม้จะแพ้ราบคาบ 3-0 เซต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปังจนฉุดไม่อยู่แล้ว สำหรับ "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ที่ขนาดคู่ต่อสู้อย่างประเทศเกาหลียังชื่นชมหนักมาก ทั้งที่โดนไทยเอาชนะไป 3 เซตรวด

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 (FIVB Women's World Championship 2022) ที่สนามแอร์โก อารีน่า ในเมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในแมตช์ที่สี่ของกลุ่มบี ระหว่าง ทีมสาวไทย อันดับ 14 ของโลก พบกับ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 25 ของโลก

 

โดยผลคือทีมไทยสามารถเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด การันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ด้วยสถิติชนะ 3 แพ้ 1 มี 8 คะแนน พร้อมกับส่งเกาหลีใต้นั้นตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกชิงแชมป์โลกทันที 

 

ในแมตช์นี้  "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์  เป็นผู่เล่นที่ทำคะแนนได้สูงสุดโดยทำไป 21 คะแนน รองลงมาก็คือ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ  ทำไป  12 คะแนน 

สำหรับโปรแกรมแมตช์ต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยในแมตช์สุดท้าย จะพบกับ โดมินิกันที่เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 1 ต.ค.65 เวลา 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint ช่อง 23 

 

โดยหากเปิดสถิติการพบกันครั้งหลังสุดของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโดมินิกัน ก่อนดวลในศึกชิงแชมป์โลก 2022 นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ที่ชนะ 3 แพ้ 1 มีคิวลงทำศึกชิงแชมป์โลก  2022 นัดที่ 5 หรือนัดสุดท้าย กลุ่ม เอ ในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พบกับ โดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก ที่ผลงาน 4 นัด ซึ่งทั้ง 2 ทีมถือว่าจับมือกันเข้ารอบไปแล้ว ขณะที่คู่นี้พบกันครั้งล่าสุดในศึก เนชั่นส์ลีกสนามที่  3 เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาปรากฎว่าสาวไทย เป็นฝ่ายแพ้ไป 1-3 เซต สกอร์ ( 25-22, 23-25, 23-25, 21-25)

อย่างไรก็ตามในนัดที่สาวไทยเจอกับเกาหลีใต้ แม้ว่าเราจะเอาชนะไปแบบขาดลอย 3 เซตรวดแต่สื่อของเกาหลีใต้ก็ได้ลงข่าวชื่นชมชาติไทย พร้อมบอกอีกว่า ความสามารถขนาดนี้ ไปได้ไกลถึงการแข่งขันโอลิมปิกอย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทย ถือว่าฉิวเฉียด เบียดไปเบียดมาแต่ยังไม่เคยก้าวขาไปถึงระดับโอลิมปิกกับเขาสักที ก็ไม่แน่ว่าขนาดประเทศอื่นมองแบบนี้แล้วผู้เล่นชุดนี้อาจทำให้ไทยได้เข้าไปเล่นในโอลิมปิกเป็นครั้งแรกก็เป็นได้

สื่อเกาหลีอวยหนัก "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ไปไกล โอลิมปิก แม้จะแพ้ราบคาบ 3-0 เซต สื่อเกาหลีอวยหนัก "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ไปไกล โอลิมปิก แม้จะแพ้ราบคาบ 3-0 เซต สื่อเกาหลีอวยหนัก "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ไปไกล โอลิมปิก แม้จะแพ้ราบคาบ 3-0 เซต สื่อเกาหลีอวยหนัก "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ไปไกล โอลิมปิก แม้จะแพ้ราบคาบ 3-0 เซต สื่อเกาหลีอวยหนัก "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ไปไกล โอลิมปิก แม้จะแพ้ราบคาบ 3-0 เซต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ