ข่าว

ทำความรู้จัก "หลักสูตร BASE" มัดรวมกลยุทธ์การค้าปลีก BJC Big C

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

BJC องค์กรที่ในปีนี้มีอายุครบ 140 ปีขยายอาณาจักร Big C ในไทย-อาเซียน ล่าสุด ส่งต่อกลยุทธ์การค้าปลีก ผ่าน "หลักสูตร BASE" เสริมแกร่งผู้ประกอบธุรกิจ สร้าง connected commerce เครือข่ายผู้ประกอบการพาณิชย์เพื่ออนาคต ด้วยกูรูชั้นแนวหน้าระดับประเทศ สร้างผู้นำ 5.0 รุ่นใหม่

โลกหลังโควิด-19 ภาคธุรกิจคือมิติที่ต้องเร่งปรับตัวให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง ทั้งในแง่ของเทรนด์ เทคโนโลยี รวมทั้งวิธีคิดใหม่ๆ ด้วยความสำคัญดังกล่าว กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ในฐานะองค์กรหลักที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมและสนับสนุนการเติบโตของภาคเศรษฐกิจไทยไปด้วยกัน ล่าสุดจับมือกับ บลูบิค กรุ๊ป (Bluebik Group) บริษัทคอนซัลต์ชั้นนำผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการจัดการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี นำโดยคุณธนา เธียรอัจฉริยะ เดินหน้าเปิด "หลักสูตร BASE"  (BJC BIGC ACADEMY OF SMART ENTERPRENEURS) เพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ร่วมกันและสร้างผู้นำ 5.0 รุ่นใหม่ ที่พรั่งพร้อมด้วยเรื่องของคน เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ (Humanity + Technology + Creativity) ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการสร้างสรรค์ธุรกิจเพื่อความเติบโตอย่างยั่งยืน (SDG/Sustainability Development Growth)

 

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี กล่าวว่า วันนี้การเติบโตทางธุรกิจต้องขับเคลื่อนไปด้วยกันทั้งระบบนิเวศ ทางกลุ่มบีเจซี บิ๊กซีเราให้ความสำคัญในมิตินี้ จึงได้เดินหน้าเปิดหลักสูตร BASE เพื่อร่วมสร้างเครือข่ายความร่วมมือและความสัมพันธภาพอันดี อันนำไปสู่การเสริมสร้างเชื่อมโยงและต่อยอดโอกาสที่ดีร่วมกันทั้งกับ BJC & Big C และ SME ต่างๆ ที่ต้องร่วมมือช่วยหลือซึ่งกันและกันในการสร้างระบบนิเวศน์ใหม่ๆทางธุรกิจ ซึ่งเราได้รับความร่วมมือที่ดีจาก บลูบิค กรุ๊ป (Bluebik Group) ในการร่วมกันคิดและต่อยอดจนเกิดเป็นหลักสูตรดังกล่าว โดยมีหมุดหมายที่สำคัญคือสร้างผู้นำยุคใหม่ในยุค 5.0 นี้

นายธนา เธียรอัจฉริยะ และ นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ให้รายละเอียดหลักสูตร BASE กับสื่อมวลชน

ทำความรู้จัก "หลักสูตร BASE" มัดรวมกลยุทธ์การค้าปลีก BJC Big C
 

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลักสูตร BASE จัดทำขึ้นเพื่อมุ่งพัฒนาบุคลากร เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ (Humanity + Technology + Creativity) เพื่อสร้างผู้นำยุคใหม่และเครือข่ายพาณิชย์ที่ในวันนี้ต้องพร้อมรับต่อทุกความท้าทาย พร้อมกันนี้หลักสูตรดังกล่าวมุ่งหวังให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และความคาดหวังต่างๆ สร้างเครือข่ายที่จะเชื่อมโยงและเกื้อหนุนกัน เพื่อให้เกิดการต่อยอดและสามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปปฏิบัติจริงในวงการปลีกสมัยใหม่ ซึ่งแต่ละหัวข้อของการศึกษาได้เลือกประเด็นและทักษะที่สำคัญที่ผู้ประกอบยุคใหม่ต้องมี อาทิ ผู้นำยุคใหม่ในศตวรรษหน้า การวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ ตลอดจนการมีภาวะผู้นำที่ดี และอีกหนึ่งความพิเศษที่สำคัญคือการเปิดรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ตั้งแต่อายุ 25 ปีขึ้นไปเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรนี้

 

"โดย BASE นี้ถือเป็นหลักสูตรแรกในไทยที่เน้นการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการพาณิชย์ยุคใหม่ที่เรียกว่า connected commerce เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกันผ่านมุมมองและแนวคิดจากกูรูชั้นนำจากแขนงต่างๆ ทั่วประเทศ"

 

นายบุญคลี ปลั่งศิริ ที่ปรึกษา กล่าวว่า สำหรับหลักสูตร BASE นี้ ได้รับความร่วมมือที่ดีจากหลากหลายฝ่าย เกิดการส่งต่อองค์ความรู้และแชร์ประสบการณ์ โดยเฉพาะเหล่ากูรูที่จะเป็นผู้ให้ความรู้นั้นเราคัดสรรจากคนที่มีประสบการณ์ ความรู้ความสามารถแต่ละสาขา เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองให้เป็นผู้นำยุค 5.0 เป็นผู้นำของคนรุ่นใหม่ ทีจะเข้ามามีบทบาทในทุกภาคส่วนของธุรกิจในอนาคต

 

“เราเชื่อมั่นว่าหลักสูตรนี้ จะเกิดการต่อฐานเติมยอดครั้งสำคัญ ทั้งในแง่ของการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ ตลอดจนการนำความรู้มิติใหม่ๆไปต่อยอดในการดำเนินธุรกิจต่อไป ซึ่งสอดรับกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม BJC & Big C ที่เชื่อมั่นในเรื่องของความแตกต่างหลายหลาย (Diversity) และศักยภายของคนที่สามารถพัฒนาต่อยอดได้อย่างไร้ขีดจำกัด” นายอัศวิน กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับ BASE ถือเป็นหลักสูตรที่สำคัญที่จะเข้ามาเสริมสร้างการพัฒนาให้กับภาคธุรกิจ ทั้งผู้ประกอบการรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะกลุ่มพาร์ทเนอร์ คู่ค้า ของกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ให้สามารถเติบโตและปรับองค์กรให้ก้าวเข้าสู่การทำ Digital Transformation ท่ามกลางสถานการณ์ท้าทายนี้ได้อย่างเท่าทัน โดยโครงการนี้จัดทำการเรียนการสอนในแบบรายวีครวม 12 สัปดาห์ เปิดรับในจำนวน 120 คน 

 

โดยเริ่มคลาสแรกในวันที่ 12 มกราคม จนถึง 6 เมษายน 2566 ซึ่งได้รวบรวมทีมผู้บริหารระดับ C-Level ของกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี และเหล่ากูรูชั้นนำของประเทศ มาร่วมแชร์แนวคิดพร้อมเผยเทคนิคการสร้างธุรกิจยุคใหม่ในหลากหลายมิติ เช่น Business Transformations, Finance , และ Leadership เป็นต้น ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.basebybcx.com หรือ line @basebybcx

ทำความรู้จัก "หลักสูตร BASE" มัดรวมกลยุทธ์การค้าปลีก BJC Big C

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ