ข่าว

"สมาคมกีฬาฟุตบอล" ได้ฤกษ์เดินเครื่องสรรหาโค้ช"ทีมชาติไทย U23"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี "ทีมชาติไทย U23" เข้าสู่กระบวนการสรรหา หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ โดย"สมาคมกีฬาฟุตบอล" เผยบัญชีรายชื่อ ที่จะเรียกมาสัมภาษณ์ มีทั้งไทย และต่างชาติ คาดประกาศได้เร็ววันนี้ ส่วนภารกิจที่รออยู่มีทั้งฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย และซีเกมส์

ที่ห้องประชุมชั้น 2  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท.  ) หัวหมาก    กรุงเทพฯ   "สมาคมกีฬาฟุตบอล"    ได้ประชุมรายงานความคืบหน้าแผนงานเตรียมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   ( ทีมชาย  )  และทีมหญิงชุดใหญ่  โดย  มีผู้เข้าร่วมหารือ  ประกอบด้วย  ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ฝ่ายจัดการแข่งขัน   ,  พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, เชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายเทคนิค และทีมชาติ, เอกพล พลนาวี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน และ พิมพิกา สื่ออยู่ยง หัวหน้าฝ่ายต่างประเทศ   ประเด็นที่ประชุมหารือ  ประกอบด้วย   การสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาติไทย รุ่นอายุ 23 ปี "ทีมชาติไทย U23"    ทั้งนี้   พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้มอบหมายให้  ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เข้ามากำกับดูแล ตามแผนงานของสมาคม

 

ในที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้า รายชื่อผู้ฝึกสอนที่มีคุณสมบัติ และอยู่ในเกณฑ์การพิจารณาของฝ่ายเทคนิคที่รวบรวม และนำเสนอเพื่อแต่งตั้งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน  "ทีมชาติไทย U23 "โดยมีทั้งผู้ฝึกสอนไทย และต่างประเทศ   ขณะเดียวกันสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป จะเข้าสู่กระบวนการเชิญผู้ฝึกสอน เข้ามาหารือ เพื่อทำความเข้าใจแนวทางตามนโยบายของ "สมาคมกีฬาฟุตบอล " และจะมีการประกาศแต่งตั้งหัวผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย U23 ต่อไป  สำหรับการเตรียม  ทีมชาติไทย U23  สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค  การ์เลส โรมาโกซา ได้ประสานงานร่วมกับบริษัทไทยลีก เพื่อตรวจสอบรายชื่อนักกีฬาที่เกิดหลังวันที่ 1 มกราคม 2544 (อายุไม่เกิน 21 ปี) และเล่นอยู่ในไทยลีก ทั้ง 3 ระดับ โดยแบ่งเป็น   ไทยลีก 1 จำนวน 60 คน ,  ไทยลีก 2 จำนวน 98 คน
, ไทยลีก 3 จำนวน 453 คน   สำหรับทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมลงแข่งขัน  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบคัดเลือก มีนาคม 2566  ,  ซีเกมส์  2556 ที่กัมพูชา

โดยผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ได้มอบหมายผู้ฝึกสอนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เข้าติดตามชมการแข่งขันฯ และดูฟอร์มนักกีฬา ซึ่งตอนนี้มีนักกีฬาทั้งที่เล่นอยู่ในประเทศ และต่างประเทศ อยู่ในรายชื่อ (Team Shadow) แบ่งตามตำแหน่งจำนวน 48 คน      ขั้นตอนจากนี้   ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกฯ จะประสานงานกับสโมสรต่างๆ เพื่อชี้แจงรูปแบบ การขอตัวนักกีฬา และเตรียมการฝึกซ้อมตามแผนงานของสมาคมกีฬาฟุตบอล  ทั้งนี้ ทีมชาติไทย U23 จะมีการเข้าแคมป์เพื่อฝึกซ้อมครั้งแรกในเดือนธันวาคมนี้


ด้านการเตรียมทีม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  หลังจากที่สมาคมฯ ได้ตอบรับส่งทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย   2 นัด ในเดือนพฤศจิกายน  ฝ่ายฟุตบอลหญิงยังได้มีการประชุมหารือร่วมกับ ศิริมา พานิชชีวะ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายฟุตบอลหญิง และ มิโยะ โอกาโมโตะ หัวผู้ฝึกสอน  มีแผนการเตรียมทีมเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง รอบเพลย์ออฟ (Inter-confederation play-offs) ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ประเทศนิวซีแลนด์  เพื่อชิงสิทธิ์ในการเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2023 ต่อเนื่องไปถึงการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์   เดือนพฤษภาคม 66 ต่อไป

 ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ฝ่ายจัดการแข่งขัน   ,  พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ   หารือในการเตรียมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ฝ่ายจัดการแข่งขัน   ,  พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ   หารือในการเตรียมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ