ข่าว

ร้อง ปอท. เอาผิด "นารา เครปกระเทย" ไลฟ์สดขอโทษ แต่พาดพิงสถาบันฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่ม "ศปปส." ร้อง ปอท. เอาผิด "นารา เครปกระเทย" ไลฟ์สดขอโทษดราม่าพรีเซ็นเตอร์อาหารเสริม แต่บางช่วงพาดพิงสถาบันฯ

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ปธ.ศปปส. (ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน) พร้อมคณะ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.หญิง ณภัชนันท์ กวยรักษา ผกก.สอบสวน บก.ปอท. และ ร.ต.ท.เมธา ช่วยบำรุง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ "นารา เครปกระเทย" ไลฟ์สดขอโทษ แต่มีบางช่วงมีการพูดพาดพิงสถาบันฯ 

 

โดยเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.พร้อม อย. แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผสมวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 (2-ไดเฟนิลเมทิลโพโรลิดีน) โดยมีนายอนิวัต หรือ นารา เครปกระเทย ซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์หลักในการโฆษณาและขายอาหารเสริมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ มีการโฆษณาชวนเชื่อว่า ปลอดภัยไม่ผิดกฎหมายและไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค แต่เมื่อ อย.นำไปตรวจสอบ พบวัตถุออกฤทธิ์ 2-ไดเฟนิลเมหิลไพโรลิดีน (desoxy-D2PM) ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 และมีความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด

ค่ำวันเดียวกันนายอนิวัต ได้ไลฟ์สด ทางเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ "นารา เครปกระเทย ไลฟ์สด" ชี้แจงว่าตนเป็นเพียงพรีเซนเตอร์ ก่อนรับงานก็ได้ตรวจดูแล้วว่ายานั้นผ่านอย.แล้ว แต่มามีปัญหาที่ลอตที่ 4 เป็นพรีเซนเตอร์ตนก็ใช้ยาดังกล่าวนี้จริง ๆ และได้บอกกับลูกค้าเสมอว่าที่ดูดีขึ้น ขาวขึ้นก็เพราะหลายอย่าง ดูแลตัวเองดี ถ้ายามีสารพิษตนจะเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงทำไม 
 

ระหว่างการไลฟ์นารา เครปกะเทยได้ร้องไห้เป็นช่วง ๆ จนถึงช่วงหนึ่งได้กล่าวว่า ตนขอพูดตรง ๆ จากใจ ตั้งแต่โดนคดีม.112 จากโฆษณาแห่งหนึ่ง ตนก็เหมือนโดนตัดแขนตัดขา หมดทางทำมาหากิน วอนผู้ใหญ่ วอนในหลวงให้เมตตา ขอทำมาหากินอย่างมีความสุข ได้เลี้ยงดูพ่อแม่ และตอบแทนสังคม โดยมีบางช่วง "นารา เครปกระเทย" ได้พูดหมิ่นเหม่ให้คนฟังเข้าใจสถาบันฯ ผิดๆ 

นายอานนท์ กล่าวว่า หลังจาก "นารา เครปกระเทย" ร้องไห้ออกไลฟ์สด มีการเอ่ยชื่อตนและนายศรีสุวรรณ ตรงนั้นไม่ได้จะเอาผิดอะไร แต่มีการพูดถึง ป.อาญามาตรา 112 ที่เจ้าตัวเคยถูกดำเนินคดีไปแล้ว ไม่สามารถยอมความได้ หรือถอนแจ้งความได้ แม้สังคมอาจจะให้อภัย แต่กฎหมายก็คือกฎหมายไม่สามารถจะยอมความได้

รวมถึงในไลฟ์สดบางช่วงบางตอน มีการกล่าวพาดพิงไปถึงสถาบันฯอีก ทำให้ตัดสินใจรวบรวมพยานหลักฐานเข้ามอบให้กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ตรวจสอบ ถ้าพบว่ากระทำผิดก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมและฝากเตือนไปถึงผู้ที่เข้าไปกดไลท์กดแชร์ รวมทั้งสื่อมวลชนที่นำคลิปไลฟ์สดนี้ไปเสนอข่าวต่อ ขอให้พิจารณาด้วยว่าจะเข้าข่ายทำซ้ำ อาจจะตกเป็นผู้ต้องหาและถูกดำเนินคดีได้

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องได้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป
กลุ่ม ศปปส. แจ้งความ "นารา เครปกระเทย" กลุ่ม ศปปส. แจ้งความ "นารา เครปกระเทย"

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ